Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành luật kiểm soát súng đạn

Hồng Anh/VOV.VN (Biên dịch) Theo Reuters, Fox News | 25/06/2022, 22:34

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/6 đã ký ban hành luật kiểm soát súng đạn lớn nhất trong gần 30 năm qua, chưa đầy 24 giờ sau khi Quốc hội nước này thông qua dự luật.

“Thời gian là điều quan trọng. Luật này sẽ cứu được nhiều người”, Tổng thống Joe Biden chia sẻ sau khi ký ban hành luật tại Nhà Trắng và khẳng định đây là một ngày "trọng đại".

“Từ các vụ thảm sát tại Trường Trung học Columbine, Trường Tiểu học Sandy Hook đến các vụ xả súng tại Charleston, Orlando, Las Vegas, Parkland, El Paso, Atlanta, Buffalo, Uvalde và những vụ xả súng xảy ra hàng ngày trên đường phố, đã bao nhiêu lần bạn nghe thấy điều đó? Cần phải hành động để ngăn chặn những vụ việc này. Hôm nay, chúng tôi đã thực hiện điều đó”, ông Biden nêu rõ.

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết thêm: “Đạo luật này không làm được tất cả những gì tôi muốn. Nhưng nó bao gồm những hành động mà tôi đã kêu gọi từ lâu để cứu nhiều người. Tôi biết còn nhiều việc phải làm và tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc”.

"Nếu chúng ta có thể đạt được thỏa hiệp về súng đạn, chúng ta sẽ có thể đạt được thỏa hiệp về các vấn đề quan trọng khác", Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Luật mới bao gồm các điều khoản cho phép các bang cấm những người được cho là gây nguy hiểm cho bản thân họ hoặc người khác sở hữu súng, đồng thời đưa ra những thay đổi đáng kể về quy định mua súng đối với các đối tượng ở độ tuổi từ 18 đến 21 cùng với quy định chi tiêu hàng triệu USD đảm bảo sức khỏe tâm thần và an toàn tại các trường học.  

Vào ngày 24/6, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật lưỡng đảng nói trên với 234 phiếu thuận và 193 phiếu chống. Trước đó trong tối  23/6, Thượng viện Mỹ cũng đã bỏ phiếu thông qua dự luật này với tỷ lệ 65 phiếu thuận và 33 phiếu chống. Theo CNN, đây là một trong những dự luật hiếm hoi nhận được sự ủng hộ của các nghị sĩ thuộc cả hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa. Dự luật được đưa ra chỉ vài tuần sau khi xảy ra các vụ xả súng ở Uvalde và Buffalo khiến hơn 30 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em./.

Bài liên quan
Tổng thống Biden ký thông qua gói chi tiêu Chính phủ trị giá 1.200 tỷ USD
Ngày 23/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thông qua gói chi tiêu trị giá 1.200 tỷ USD, tài trợ hoạt động cho Chính phủ đến tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất