Tổng thống Hàn Quốc: Olympic Tokyo là cơ hội đối thoại với Triều Tiên

Đình Nam/VOV1 | 01/03/2021, 11:30

Tổng thống Moon Jae-in cũng cho biết, Thế vận hội Tokyo sắp tới có thể tạo ra cơ hội, để mở lại các cuộc đàm phán Mỹ - Triều, liên Triều và Nhật Bản – Triều Tiên.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm lần thứ 102 Ngày Phong trào Độc lập kháng Nhật (1/3) tại thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc sẵn sàng ngồi vào bàn đối thoại với Nhật Bản về các khác biệt bất cứ lúc nào, đẩy mạnh sự hợp tác 3 bên Mỹ - Nhật – Hàn, vì lợi ích chung của các bên. 

Hàn Quốc cung sẽ hợp tác với Nhật Bản vì sự thành công của Thế vận hội Tokyo, dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

Tổng thống Hàn Quốc: Olympic Tokyo là cơ hội đối thoại với Triều Tiên - 1

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: Yonhap)

Tổng thống Moon Jae-in cũng cho biết, Thế vận hội Tokyo sắp tới có thể tạo ra cơ hội, để mở lại các cuộc đàm phán Mỹ - Triều, liên Triều và Nhật Bản – Triều Tiên.

Trước đó, Thế vận hội Mùa đông năm 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc đã mở ra một giai đoạn đối thoại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, là nền tảng cho các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều sau đó. Tuy nhiên, từ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 2/2019, tiến trình đàm phán này bị ngưng trệ. Căng thẳng giữa các bên có lúc bị đẩy lên cao trào.

Đình Nam/VOV1
Bài liên quan
Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp chế tạo siêu máy tính phục vụ phát triển AI
Bộ Công nghiệp Nhật Bản vừa thông báo sẽ hỗ trợ 72,5 tỷ Yen (tương đương khoảng 470 triệu USD) cho 5 công ty trong nước để chế tạo siêu máy tính sử dụng cho mục đích phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất