Tổng thống Biden: Mỹ sẽ khiến Nga 'rất khó' để động binh với Ukraine

Kiều Anh(VOV.VN) | 04/12/2021, 12:04

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/12 cam kết sẽ khiến cho người đồng cấp Nga Putin "rất khó" thực hiện hành động quân sự với Ukraine.

Tổng thống Biden đưa ra cảnh báo với Nga nhằm phản ứng trước mối lo ngại gia tăng về việc quân đội Nga tăng cường lực lượng gần biên giới với Ukraine và những tuyên bố ngày càng cứng rắn từ phía Moskva.

"Những điều tôi đang làm là phối hợp những sáng kiến hợp lý và toàn diện nhất nhằm khiến cho Tổng thống Putin rất khó thúc đẩy và tiến hành những điều mà chúng ta lo ngại ông ấy sẽ làm", ông Biden nhận định với báo giới.

Tổng thống Biden: Mỹ sẽ khiến Nga 'rất khó' để động binh với Ukraine - 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Hiện có những tín hiệu cho thấy Nhà Trắng và điện Kremlin đang sắp xếp cuộc họp Thượng đỉnh vào tuần sau giữa Tổng thống Bien và Tổng thống Putin. Cố vấn các vấn đề đối ngoại của Tổng thống Putin, Yuri Ushakov nhận định với báo giới ngày 3/12 rằng kế hoạch cho cuộc họp này sẽ được sắp xếp trong những ngày tới, đồng thời cho biết thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau khi hai bên nhất trí với nhau.

Tổng thống Biden và Tổng thống Ukraine Zelensky cũng đồng ý sẽ tiến hành một cuộc điện đàm vào tuần sau, nguồn tin giấu tên thân cận với Tổng thống Ukraine cho hay.

Tổng thống Biden không nêu cụ thể những hành động ông đang cân nhắc với Moskva nhưng Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, người đã gặp Ngoại trưởng Mỹ ngày 2/12 ở Thụy Điển cho biết, Mỹ đã đe dọa sẽ tiến hành các lệnh trừng phạt mới. Ông Lavrov không nêu cụ thể các lệnh trừng phạt là gì, song khẳng định những nỗ lực này sẽ không có hiệu quả.

Kiều Anh(VOV.VN)
Bài liên quan
Tổng thống Putin cáo buộc Ukraine phá hoại bầu cử ở Nga
Tổng thống Nga Putin cho rằng các cuộc tấn công liên tiếp của Ukraine vào khu vực biên giới Nga chủ yếu nhằm làm gián đoạn cuộc bầu cử đang diễn ra ở nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất