Tổng Giám đốc VOV tiếp Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Đình Nam-Đặng Tuyên/VOV1 | 21/10/2021, 19:29

Chiều 21/10, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia 58 Quán sứ, Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Đỗ Tiến Sỹ đã tiếp Đoàn Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh dẫn đầu, đến thăm và làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) Đỗ Tiến Sỹ chúc mừng các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm vào các vị trí công tác quan trọng.

Ông Đỗ Tiến Sỹ cũng đã giới thiệu khái quát về Đài Tiếng nói Việt Nam, về sự phối hợp giữa Đài Tiếng nói Việt Nam với Bộ Ngoại giao, các Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại các nước trong công tác thông tin tuyên truyền.

“Nhiều năm qua, các cơ quan đại diện ngoại giao chính là cầu nối thông tin đối ngoại quan trọng, hiệu quả giúp Đài Tiếng nói Việt Nam hoàn thành tốt sứ mệnh phục vụ công chúng trong và ngoài nước. Đài Tiếng nói Việt Nam luôn ý thức đầy đủ vai trò của cơ quan ngôn luận của Đảng và Nhà nước trong việc kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, đất nước”, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục hỗ trợ 13 cơ quan thường trú của Đài tại các nước, giúp đỡ các đoàn phóng viên Đài đi viết bài, tin bài tại các quốc gia, phản ảnh tình hình sinh sống và làm việc của bà con Việt Kiều cũng như các hoạt động Tết cộng đồng do các Đại sứ quán tổ chức.

Trong thời gian tới, Đài Tiếng nói Việt Nam rất mong được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các cơ quan đại điện Việt Nam ở nước ngoài trong việc triển khai các kế hoạch thông tin đối ngoại nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, cũng như mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình.

Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh đã cung cấp thông tin về hoạt động của Đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, trao đổi một số nội dung nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Bộ Ngoại giao cũng như giữa các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác tuyên truyền đối ngoại.

Thứ trưởng Vũ Quang Minh đánh giá cao những kết quả phối hợp giữa Bộ Ngoại giao và Đài Tiếng nói Việt Nam trong thời gian vừa qua, chân thành cảm ơn sự hợp tác và phối hợp giữa hai bên trong những hoạt động phát triển thông tin đối ngoại./.

Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất