Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt bị miễn nhiệm

(Nguồn: Zing News) | 21/04/2022, 16:15

Sau khi Đỗ Đức Nam bị khởi tố vì tội thao túng thị trường chứng khoán, HĐQT Chứng khoán Trí Việt có quyết định miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc với nhân sự này.

Hội đồng Quản trị Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (TVB) vừa công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc đối với ông Đỗ Đức Nam, thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc. Theo đó, ông Nam sẽ không còn là tổng giám đốc công ty từ ngày 21/4.

Quyết định miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc với ông Nam được HĐQT Chứng khoán Trí Việt đưa ra sau khi cá nhân này bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội thao túng thị trường chứng khoán.

Cụ thể, theo tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định từ ngày 4/1/2021 đến 6/10/2021, ông Đỗ Đức Nam đã thông đồng với ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Công ty CP Louis Holdings và 2 cá nhân khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán để mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán.

Mục đích của các giao dịch này là để thao túng giá cổ phiếu của Công ty CP Louis Capital (TGG), Công ty CP Louis Land (BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Tổng giám đốc Chứng khoán Trí Việt bị miễn nhiệm - 1

Ông Đỗ Đức Nam bị miễn nhiệm chức vụ tổng giám đốc tại Chứng khoán Trí Việt sau khi bị khởi tố về tội thao túng thị trường chứng khoán. Ảnh: TVB.

Ông Đỗ Đức Nam sinh năm 1983, trở thành quyền tổng giám đốc tại Chứng khoán Trí Việt kể từ tháng 8/2019. Đến tháng 11 cùng năm, ông Nam chính thức trở thành tổng giám đốc tại công ty chứng khoán này.

Trước khi gia nhập Trí Việt, ông Nam từng đảm nhiệm nhiều vai trò quản lý tại các công ty chứng khoán khác nhau. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, ông là trưởng phòng môi giới tại Công ty CP Chứng khoán ASEAN. Đến giai đoạn 2012-2014, ông Nam là phó giám đốc Công ty Chứng khoán An Bình.

Đến năm 2015, ông được bổ nhiệm làm giám đốc Công ty Chứng khoán An Bình và đến năm 2018 thì làm giám đốc Công ty Chứng khoán HSC. Từ năm 2019, ông gia nhập Chứng khoán Trí Việt và giữ vai trò thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Theo báo cáo quản trị của công ty, ông Nam hiện nắm giữ 550.000 cổ phiếu TVB, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,491% tại Chứng khoán Trí Việt.

Ngoài ra, ông Nam cũng là người có liên quan với Công ty CP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt, cổ đông lớn nhất nắm giữ 50,51% vốn Chứng khoán Trí Việt. Trong đó, ông Nam là thành viên HĐQT tại Công ty Quản lý Tài sản Trí Việt.

Về kết quả kinh doanh của công ty, dưới sự điều hành của ông Nam, Chứng khoán Trí Việt vừa trải qua năm 2021 bùng nổ với kết quả kinh doanh cao kỷ lục.

Cụ thể, báo cáo tài chính cho biết Chứng khoán Trí Việt ghi nhận 479 tỷ đồng doanh thu trong năm gần nhất, tăng 180% so với năm 2020. Trong đó, mức tăng chủ yếu là nhờ hoạt động tự doanh với số thu tăng 7,6 lần. Bên ạnh đó, hoạt động cho vay tăng hơn gấp rưỡi và doanh thu nghiệp vụ môi giới tăng 2,5 lần cũng là nguyên nhân giúp doanh thu công ty cao đột biến.

Sau khi trừ đi các chi phí phát sinh, Chứng khoán Trí Việt thu về khoản lãi ròng sau thuế 298 tỷ đồng, cao gấp 4 lần năm liền trước. Cũng trong năm 2021, thu nhập gồm tiền lương và thù lao của ông Nam tại Trí Việt vào khoảng 1,5 tỷ đồng, cao nhất ban quản trị và điều hành doanh nghiệp.

Trên thị trường chứng khoán, tương tự cổ phiếu “họ Louis”, cổ phiếu TVB và TVC đang trải qua chuỗi giảm mạnh khi các lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố. Hiện cả TVB và TVC đều đang giảm sàn kịch biên độ và trắng bên mua.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Chủ tịch Louis Holdings lĩnh án 5 năm 6 tháng tù vì thao túng chứng khoán
Bị cáo Đỗ Thành Nhân bị xác định giữ vai trò chính, là người khởi xướng, bàn bạc với bị cáo Đỗ Đức Nam để thao túng thị trường chứng khoán, thu lời bất chính.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất