Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Nhân dân tuyệt đối không được chủ quan với dịch Covid-19

Văn Hiếu/VOV1 | 26/11/2021, 11:51

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 15, sáng nay (26/11), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 56 điểm cầu trên địa bàn 3 quận, nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2 và trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri.

Đa số cử tri đánh giá kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá 15 diễn ra trong điều kiện hết sức đặc biệt, các vị đại biểu Quốc hội làm việc với tinh thần trách nhiệm và đạt được sự thống nhất cao; có nhiều đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội, như: trong công tác chuẩn bị, điều hành các phiên họp, không khí thảo luận, tranh luận rất thẳng thắn, nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung vào những vấn đề nóng, cử tri quan tâm.

Cử tri đề nghị, Quốc hội tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội và đặc biệt là giám sát hoạt động của các cơ quan Nhà nước. Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, tăng cường thanh tra, kiểm toán để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực trong công tác đầu tư, mua sắm, thu chi ngân sách; kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, phát hiện và ngăn chặn các vụ việc tiêu cực trước khi xảy ra.

Đối với việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành tăng cường đầu tư cho tuyến y tế cơ sở và công tác tế dự phòng; thiết lập và thống nhất nền tảng công nghệ dùng chung toàn quốc trong phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, lao động, việc làm, đời sống của Nhân dân; xây dựng ngân sách dự phòng cho an sinh xã hội đề phòng các khả năng dịch bệnh tái bùng phát. Kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm và định giá cho vật tư chống dịch, đưa trang thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm vào Danh mục hàng hóa Nhà nước quản lý bình ổn giá. Quan tâm giải quyết các chính sách, giúp đỡ những người trở về quê từ vùng dịch sớm ổn định việc làm và đời sống…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng tiếp thu những ý kiến tâm huyết xác đáng, sát với thực tế của đông đảo các cử tri. Trao đổi với cử tri về những vấn đề được thảo luận tại Hội nghị văn hoá toàn quốc triển khai Nghị quyết ĐH 13 của Đảng mới được Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức đã thành công rất tốt đẹp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, hội nghị đã ghi một dấu mốc mới trên con đường chấn hưng, phát triển nền văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ và bền vững với trí tuệ, bản sắc, bản lĩnh Việt Nam.

Đề cập về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sắp tới sẽ tổ chức hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội 13 về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị và công tác phòng, chống tham nhũng, phòng, chống tiêu cực, tinh thần là đẩy mạnh đấu tranh, quyết tâm quét sạch chủ nghĩa cá nhân; không chỉ chống tham nhũng, mà phải chống cả tiêu cực; ngăn chặn, đẩy lùi, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm minh sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu, chính quyền Thành phố Hà Nội và bà con nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn, cố gắng không bị động bất ngờ, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, để tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội./.

Bài liên quan
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Ngày 26/3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất