Tối 22/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới

Hà Cường | 22/09/2021, 19:28

Tối 22/9, Sở Y tế Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, tổng số ca bệnh phát hiện trong ngày là 6 ca, trong đó có 1 ca tại cộng đồng.

Theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, tống số ca mắc COVID-19 từ ngày 14/9 đến nay giảm rõ rệt, số ca phát hiện trong cộng đồng cũng giảm.

Tối 22/9, Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới - 1

Liên quan 2 ca COVID-19 phát hiện hôm nay ở tổ 8, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (gồm 1 nhân viên y tế và 1 thợ cắt tóc, ở cùng địa chỉ), quận Hà Đông phong tỏa tạm thời khu vực tổ dân phố số 8, phường Kiến Hưng.

Qua điều tra dịch tễ có 21 trường hợp F1, hơn 200 trường hợp F2 liên quan. Hiện tại, 21 F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Cơ quan y tế đã đưa 2 trường hợp F0 vào bệnh viện điều trị và F1 đi cách ly tập trung.

Sáng nay, UBND xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) phong tỏa tạm thời tòa nhà HH02, khu đô thị Thanh Hà để truy vết F1 và F2 và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan tại khu HH02 Thanh Hà, nơi bệnh nhân Đ.V.H (nhân viên y tế) làm việc.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cho biết, hiện tại tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch trên thế giới cũng như trong nước còn phức tạp, Hà Nội vẫn là địa phương nguy cơ lây lan dịch.

Do đó, người dân chỉ nên ra đường khi có việc thực sự cần thiết, tránh tụ tập nơi đông người và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt, khi có triệu chứng ho, sốt…, người dân cần chủ động khai báo y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời.

Hà Cường
Bài liên quan
Chỉ tiêu vào lớp 10 công lập Hà Nội tăng, dự báo tỷ lệ chọi biến động mạnh
Trước khi học sinh lớp 9 đăng ký vào các trường, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh các trường công lập, tư thục, trường chuyên giúp thí sinh tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất