Tình trạng thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế cục bộ chưa được giải quyết dứt điểm

Trần Ngọc-Thiên Bình/VOV.VN | 01/12/2022, 19:38

Bên cạnh là điểm sáng trong "bức tranh kinh tế xám màu", Việt Nam vẫn chưa giải quyết dứt điểm được vấn đề thiếu vật tư y tế cục bộ; các loại thị trường, lưu thông dòng tiền của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn...

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 1/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, nhiều tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá tích cực và dự báo lạc quan về tăng trưởng kinh tế năm 2022 và 2023. Trong đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là điểm sáng trong "bức tranh xám màu", dự báo năm 2022 Việt Nam tăng 7% - là mức tăng trưởng kỳ tích và đứng đầu ASEAN.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các thành viên Chính phủ cho rằng, nước ta còn không ít khó khăn, thách thức phải đối mặt, xử lý. Các loại thị trường, lưu thông dòng tiền của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Chỉ số sản xuất công nghiệp tổng thể vẫn tăng nhưng đang có xu hướng giảm. Việc triển khai một số nhiệm vụ của Chương trình phục hồi, phát triển KTXH, các chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm. Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu đề ra. Nhiều doanh nghiệp (DN) còn gặp khó khăn trong tiếp cận vốn tín dụng. Tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế cục bộ chưa được xử lý dứt điểm. Đời sống một bộ phận người dân còn khó khăn...

"Sau khi phân tích tình hình trong nước, khu vực và quốc tế, đặc biệt nhấn mạnh, những khó khăn, thách thức tiếp tục nhiều hơn so với cơ hội, thuận lợi, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ quan điểm chỉ đạo, điều hành là: Tiếp tục nhất quán mục tiêu giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. Theo dõi sát diễn biến tình hình, chủ động, linh hoạt, có phản ứng chính sách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả; bảo đảm thực hiện đồng bộ các mục tiêu trước mắt và lâu dài, thúc đẩy phát triển KTXH nhanh và bền vững", người phát ngôn Chính phủ nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Trong đó, tập trung theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả để có biện pháp điều hành phù hợp; bảo đảm nguồn cung, nhất là các hàng hóa, dịch vụ quan trọng, thiết yếu, lương thực, thực phẩm; không để diễn ra tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ. Thực hiện hiệu quả chính sách bình ổn giá dịp cuối năm 2022 và Tết Nguyên đán.

"Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chuẩn bị chu đáo công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão cho nhân dân, người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp cuối năm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Khắc phục và giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế. Nắm bắt tình hình người lao động mất việc làm tại các khu công nghiệp, các ngành, lĩnh vực thâm dụng lao động để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Không để xảy ra tình trạng thiếu hụt xăng dầu cục bộ, thiếu hàng hoá cung ứng dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới", ông Trần Văn Sơn nói./.

Bài liên quan
Bộ Y tế gia hạn, cấp mới số đăng ký hơn 1.100 loại thuốc cho điều trị, phòng bệnh
Trong số hơn 1.100 thuốc được cấp mới, gia hạn đăng ký có 900 loại trong nước, 193 loại nước ngoài, 15 biệt dược gốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất