Tình báo Mỹ: Nga mua đạn pháo, tên lửa của Triều Tiên

06/09/2022, 14:51

Cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ Nga đang mua hàng triệu đạn pháo và tên lửa từ Triều Tiên.

Hôm 5/9, tờ New York Times đưa tin, tài liệu giải mật của cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ việc Nga mua rất nhiều đạn pháo và tên lửa của Triều Tiên để phục vụ chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Theo tờ New York Times, báo cáo tình báo vừa được giải mật không cung cấp chi tiết về các thương vụ giữa Nga và Triều Tiên, chỉ cho biết trong số này gồm đạn pháo và tên lửa.

Tình báo Mỹ: Nga mua đạn pháo, tên lửa của Triều Tiên - 1

Mỹ cho biết Nga đang tìm nguồn cung ứng đạn pháo từ Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Dẫn lời quan chức tình báo Mỹ, New York Times cho hay ngoài tên lửa tầm ngắn và đạn pháo, Nga dự kiến ​​sẽ mua thêm nhiều khí tài của Triều Tiên trong tương lai.

Giới chức Mỹ nhận định việc Nga đặt hàng khí tài của Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy "quân đội Nga tiếp tục bị thiếu hụt nguồn cung trầm trọng ở Ukraine, một phần là do các biện pháp kiểm soát và cấm vận của phương Tây".

Nga đã thắt chặt quan hệ với các nước bao gồm Triều Tiên và Iran kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng 2. Đòn trừng phạt của phương Tây khiến vũ khí và trang thiết bị quân sự cung cấp cho quân Nga trở nên khó khăn hơn.

Trước đó, Mỹ cho biết Moskva đã mua máy bay không người lái (UAV) từ Iran. Theo tình báo Mỹ, Nga đã tiếp nhận từ Iran các UAV Mohajer-6 và các UAV dòng Shahed, bao gồm Shahed-129 và Shahed-191. 

Tháng trước, Triều Tiên công nhận hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk thuộc miền Đông Ukraine là nhà nước độc lập. Triều Tiên trở thành quốc gia thứ ba, sau Nga và Syria, công nhận hai nhà nước ly khai.

Phản ứng sau động thái của Bình Nhưỡng, Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Ukraine lên án mạnh mẽ quyết định của Triều Tiên, nhấn mạnh rằng, hành động trên của Bình Nhưỡng là “thiếu thân thiện”.

Kông Anh(Nguồn: Al Jazeera)
Bài liên quan
Ông Putin: Nói Nga tấn công NATO là 'vô lý'
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 28/3 cho biết Moskva không muốn đối đầu với các nước NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất