Tìm kiếm 2 ngư dân Thanh Hoá mất liên lạc

Sỹ Đức/VOV1 | 13/06/2021, 17:42

Khi đang di chuyển bằng bè mảng vào trú bão thì bị hỏng máy, hiện 2 ngư dân ở phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) bị mất liên lạc. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại vùng biển Hải Hoà chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án tìm kiếm.

Hai ngư dân mất liên lạc được xác định là anh Lê Đức Giang (SN 1983) và anh Lê Đức Dương (SN 1987, cùng trú phố Đông Hải, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa). Trước đó, vào khoảng 20h ngày 12/6, khi đang di chuyển vào bờ tránh trú bão, cách hòn Mê khoảng 2 hải lý thì bè mảng bị hỏng máy trôi dạt trên biển.

Ông Lê Trương Được, Chủ tịch UBND phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) cho biết, đã liên lạc với 2 ngư dân này, nhưng đến khoảng 3h30’sáng 13/6 thì mất liên lạc.

"Không liên lạc được thì sau đó đến sáng gia đình có đi 2 bè mảng ra, Bộ Chỉ huy Biên phòng điều tàu lớn ra, tiếp tục là UBND thị xã đấu mối 2 tàu với 8 người đi là lực lượng biên phòng, dân quân, gia đình… Hiện tại các tàu tìm kiếm đang liên lạc với nhau nhưng chưa có thông tin về 2 ngư dân mất liên lạc" - ông Được nói.

Kiểm tra tình hình mưa bão sáng nay, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng yêu cầu, chính quyền địa phương phối hợp cùng các lực lượng chức năng khẩn trương điều động tàu thuyền tìm kiếm cứu nạn, duy trì thông tin liên lạc, xác định vị trí để cứu nạn đối với những ngư dân đang gặp nạn trên biển. Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động ngay tàu chiến đấu ra biển để tiếp cận và cứu nạn các ngư dân đang ở trên biển về nơi an toàn./.

Bài liên quan
Du khách Việt tìm kiếm Đà Lạt nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4
Dịp lễ 30/4 – 1/5 sắp tới, nhiều người Việt Nam đang lên kế hoạch du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Những địa điểm ven biển hay khí hậu mát mẻ dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trong dịp này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất