Tiểu thương ở Bà Rịa - Vũng Tàu bỏ chợ vì kinh doanh ế ẩm

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 09/04/2022, 08:00

Tiểu thương kinh doanh trong các chợ chính hết sức khó khăn bởi khách hàng thưa vắng, không vào chợ vì đã được đáp ứng bởi các sạp hàng, chợ cóc bao xung quanh.

Từ sau Tết Nhâm Dần 2022 đến nay, hàng loạt tiểu thương ở chợ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ngừng kinh doanh, sang nhượng lại quầy, sạp do buôn bán ế ẩm.

Ghi nhận tại một số chợ ở TP Vũng Tàu những ngày này, từ khu kinh doanh hàng tươi sống đến khu tạp hoá, thực phẩm, thời trang...đều vắng khách mua. Do không bán được hàng trong thời gian dài nên nhiều tiểu thương đóng cửa nghỉ bán hoặc treo bảng sang nhượng quầy, sạp.

Theo Ban quản lý chợ Vũng Tàu, từ sau tết Nhâm Dần 2022 đến nay, lượng khách hàng vào chợ giảm hơn 50% so với trước. Nguyên nhân một phần là các quầy trong chợ không thể cạnh tranh với các hệ thống bán lẻ, siêu thị, cửa hàng tiện ích… một phần là do chia khách với các điểm mua bán tự phát tại các tuyến đường xung quanh chợ.

Trước tình hình mua bán ế ẩm kéo dài, nhiều tiểu thương chợ Vũng Tàu mong muốn chính quyền có chính sách gia hạn hoặc giảm tiền thuê quầy sạp, đồng thời kiên quyết dẹp các điểm bán hàng tự phát xung quanh chợ.

Bà Hương, tiểu thương kinh doanh hàng tiêu dùng chợ Vũng Tàu phản ánh, tiểu thương không có giấy phép vẫn cứ được bán hàng tràn lan ngoài chợ cho đến trong chợ.

“Người bán không phép có ở đầu chợ đến cuối chợ trong khi chợ cóc mọc khắp nơi trong xóm, trong hẻm chỗ nào cũng bán. Chúng tôi cũng không biết các phường quản lý như thế nào khi bản thân các tiểu thương trong chợ vẫn phải đóng thuế, chi phí cho chợ mấy chục năm cho nhà nước, trong khi những người bán hàng không phép không phải đóng tiền vẫn được bán buôn vô tội vạ, khiến trong chợ không bán được hàng, vắng khách và không ai vào”, bà Hương kiến nghị./.

Bài liên quan
Luật đất đai là món quà của đất nước gửi tới kiều bào đầu năm mới
Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất