Tiêu hủy đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau tránh dịch, Chủ tịch huyện lên tiếng

THANH TIẾN | 10/10/2021, 14:54

Ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) vừa lên tiếng trước việc tiêu huỷ đàn chó của cặp vợ chồng về quê tránh dịch.

Chiều 10/10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, việc địa phương tiêu huỷ đàn chó của cặp vợ chồng về quê tránh dịch để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Theo ông Công, ban đầu, lực lượng chức năng cho phép ông H. cùng gia đình mang đàn chó vào khu cách ly. Tuy nhiên, khi ông H. và 4 người thân dương tính với COVID-19, phải cách ly điều trị thì địa phương quyết định tiêu huỷ toàn bộ đàn chó.

“Địa phương chưa rà soát các quy định khi tiêu huỷ đàn chó. Lúc đó, địa phương đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu cho nên không thể chờ. Nếu chờ áp dụng đúng quy định thì sợ xảy ra lây lan dịch bệnh. Bà con trong khu cách ly cũng phản ứng vì sợ lây nhiễm”, ông Trần Tấn Công thông tin.

Tiêu hủy đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau tránh dịch, Chủ tịch huyện lên tiếng - 1

Đàn chó cùng gia đình ông H. về quê.

Ông Công cũng giải thích thêm, ban đầu lực lượng chức năng xác định đàn chó là của ông K. (đi cùng trong đoàn 5 người của ông H.) nên thông báo việc tiêu huỷ với ông K. và được ông này đồng ý. Tuy nhiên, sau khi hay tin đàn chó bị tiêu huỷ những người còn lại phản ứng. Địa phương đã liên lạc để giải thích với ông H. và ông H. hiện đã đồng tình với cách xử lý của điạ phương.

Trước đó, hình ảnh vợ chồng ông H. chở những chú chó trên xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc về Cà Mau tránh dịch được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, từ khuya 9/10, cộng đồng mạng "sôi sục", chia sẻ chóng mặt thông tin những chú chó này bị tiêu hủy khi về đến Cà Mau.

Sáng 10/10, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản yêu cầu Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trần Văn Thời rà soát, báo cáo thông tin liên quan đến vụ tiêu huỷ đàn chó.

THANH TIẾN

Bài liên quan
Bộ GTVT kiến nghị mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường cao tốc
Bộ GTVT cho biết, kết quả việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trên phạm vi đoạn tuyến hoàn trả dự án thành phần đoạn Cao tốc Hậu Giang-Cà Mau cho thấy cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm đáp ứng yêu cầu và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất