Tiết trời se lạnh làm món thịt bò kho gừng vừa ấm bụng vừa ngon cơm cả nhà đều thích

CTV Trần Ngân/VOV.VN (Tổng hợp) | 30/09/2020, 21:52

Có nhiều cách để chế biến thịt bò, trong đó các món bò kho rất được ưa chuộng.

Thịt bò có nhiều cách chế biến với chất lượng dinh dưỡng cao, hãy thử làm món thịt bò kho gừng với miếng thịt mềm thơm, đậm vị, quyện cùng nước kho gừng sánh và nóng hổi. Bởi thịt bò kho gừng có hương vị đặc biệt, kích thích vị giác.

Món thích hợp ăn vào những ngày lạnh ăn cùng cơm nóng sẽ tăng độ thơm ngon khiến cả nhà ai ai cũng thích. Ngoài ra nhờ nấu với gừng món này còn trị chứng khó tiêu, đầy bụng.Cùng vào bếp chế biến thịt bò kho gừng với những nguyên liệu dễ tìm kiếm, dễ làm mà hàm lượng dinh dưỡng cao.

Nguyên liệu cần có:                                

Nguyên liệu để làm thịt bò kho gừng rất quen thuộc và dễ tìm cho 4 người ăn bao gồm có: 500gram thịt bò bắp hoặc thịt bò nạm, 2 củ gừng, 2 củ hành tím. Ngoài ra cần các gia vị sau: nước mắm hạt tiêu, bột nêm, muối, đường, dầu ăn, nước màu kho thịt.

Cách làm món bò kho gừng:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm bò kho gừng

Nên mua thịt bò tươi, khi mua chú ý vào màu sắc, không chọn loại có màu đỏ sẫm, quan sát thấy mỡ bò có màu vàng và cứng, sờ không thấy mỡ mềm. Chọn miếng thịt có thớ nhỏ, mềm. khi lấy đầu ngón tay ấn vào thịt thấy không dính, không bị chảy nước, ngửi không có mùi bất thường, khó chịu là được. Chọn mua thịt bò làm các món kho nên chọn phần thịt có gân như: bắp bò, gân, đùi bò… sẽ ngon hơn.

Đầu tiên ta nướng chín 1 củ gừng, cạo lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã nhuyễn sau đó xát lên miếng thịt. Tiếp đến xả sạch thịt bằng nước lạnh. Cách sơ chế này giúp thịt bò sạch, săn thịt và thơm hơn khi nấu. Khi thịt đã ráo nước thì bắt đầu thái thịt thành miếng quân cờ cho đẹp mắt. Sau đó ướp thịt bò với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê nước màu trong khoảng 1 tiếng cho ngấm. Nếu thích đậm vị hơn, có thể tăng lượng muối điều này tùy theo khẩu vị của gia đình. Sau khi ướp thịt xong, lấy 1 củ gừng còn lại cạo vỏ, thái sợi, hành tím bóc vỏ rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Cách chế biến

Đặt nồi lên bếp, cho vào 2 thìa dầu ăn, đun nóng tiếp đến cho hành tím vào phi thơm, rồi đổ tiếp gừng vào xào đều khoảng 3 phút cho gừng mềm và thơm. Đổ thịt bò vào xào với gừng, nhanh tay đảo đều thịt.

Khi thấy thịt bò chín tái, cho thêm nước lạnh ngập mặt thịt bò, nấu sôi rồi nêm thêm 1 thìa bột nêm, 1 thìa nước mắm. Đậy vung nồi và tiếp tục đun ở lửa nhỏ đến khi thấy miếng gừng dẻo lại, thử miếng thịt chín mềm là được. Để tiết kiệm thời gian đun nấu, bạn có thể hầm thịt bò bằng nồi áp suất trong 30 phút, rất nhanh và tiện lợi. Cuối cùng, múc thịt ra dĩa, rắc thêm 1 ít hạt tiêu lên bề mặt thịt và cùng cả nhà thưởng thức món ăn ngon.

bo-4-2.jpg

Vậy là chỉ với những nguyên liệu khá cơ bản với những bước làm đơn giản, bạn đã có món ăn ngon với những miếng thịt bò mềm đậm vị hòa quyện với nước kho gừng thơm nồng mùi ăn không hề gây ngán. Những ngày mùa đông hay khi thời tiết se lạnh, nấu món bò kho gừng cho cả nhà thưởng thức vừa ấm bụng lại vừa ngon miệng mà rất tiết kiệm.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất