Tiếp viên Vietnam Airlines nguy cơ ‘mất an toàn’ khi mặc đồng phục ra đường

02/12/2020, 16:24

Vietnam Airlines đề nghị tiếp viên không mặc đồng phục, đặc biệt là áo dài, khi di chuyển ngoài đường và những nơi công cộng.

Chia sẻ với VTC News chiều 2/12, đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau thông tin về ca nhiễm COVID-19 của bệnh nhân 1342 – là tiếp viên của VNA - nhiều tiếp viên khác của hãng bị lăng mạ, đe dọa khi mặc đồng phục di chuyển đến nơi công cộng.

“Thông tin tiếp viên vi phạm quy định cách ly được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng, dư âm tiêu cực vẫn đang nóng. Việc tiếp viên mặc đồng phục di chuyển ở các nơi công cộng trong thời điểm này là rất nhạy cảm, thậm chí nguy cơ mất an toàn”, thông báo nội bộ của Vietnam Airlines nêu.

Tiếp viên Vietnam Airlines nguy cơ ‘mất an toàn’ khi mặc đồng phục ra đường - 1

Tiếp viên Vietnam Airlines bị dí thuốc lá cháy dở vào áo khi chờ đèn đỏ. 

Ghi nhận đã có trường hợp tiếp viên bị những người quá khích dí thuốc lá cháy dở vào áo đồng phục khi chờ đèn đỏ, nhiều trường hợp khác bị miệt thị, xa lánh. Thậm chí, nhiều phụ huynh nơi tiếp viên sinh sống đã cấm con mình tiếp xúc với con của tiếp viên.

Liên quan đến tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly, chiều 2/12, Vietnam Airlines đã lên tiếng xin lỗi. “Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của hãng do không tuân thủ quy định cách ly”, thông cáo của Vietnam Airlines viết.

Theo Vietnam Airlines, việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.

Tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung đoàn tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, (phường 2, quận Tân Bình) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng”, thông cáo khẳng định.

Bài liên quan
Vietnam Airlines tăng gấp đôi chuyến bay đến Điện Biên trong dịp lễ
Hướng đến Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietnam Airlines sẽ khai thác 03 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đi Điện Biên và chiều ngược lại trong thời gian từ ngày 03/05 đến 08/05/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất