Tiếng thơ: Những mùa đông yêu dấu

PV/VOV6 | 17/10/2021, 06:00

Chương trình "Tiếng thơ" với cuộc trò chuyện mang tên "Những mùa đông yêu dấu" mang đến những bài thơ, câu thơ giúp sưởi ấm lòng người.

Từ bao đời, thời gian nói chung và bốn mùa nói riêng đã là nguồn cảm hứng cho bao thi sĩ, đã đi vào biết bao tác phẩm thi ca như một chứng nhân không thể thiếu cho những tâm sự, những câu chuyện, những nỗi lòng. 

Xét trong thi ca Việt từ cổ điển cho đến hiện đại, mùa thu và mùa xuân được đi vào thơ dễ dàng hơn mùa đông và mùa hè, có lẽ một phần lớn bởi cảm giác dễ chịu mà thời tiết mang lại. Mùa đông và mùa hè xem ra có phần khắc nghiệt hơn bởi mùa hè thì quá nóng còn mùa đông lại quá lạnh, thế nhưng điều đó vẫn không cản trở việc hai mùa này đi vào những tác phẩm thi ca.

Chương trình "Tiếng thơ" với cuộc trò chuyện mang tên "Những mùa đông yêu dấu" với hy vọng mùa đông dù rằng lạnh lùng nhưng những bài thơ, câu thơ mùa đông lại có khi giúp sưởi ấm lòng người.../.

Bài liên quan
Mưa đá to bằng quả mận ập xuống huyện miền núi Nghệ An
Chiều 28/3, địa bàn huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) xảy ra mưa đá trên diện rộng, gây thiệt hại về hoa màu, nhà cửa cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất