'Tiếng nói Việt Nam' sẽ phủ sóng khắp dải Tây Côn Lĩnh, Hà Giang

Đình Anh - Đăng Khoa | 21/04/2021, 11:36

Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi (huyện Hoàng Su Phì) sẽ đưa "Tiếng nói Việt Nam" đến với đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang và các vùng lân cận.

Sau thời gian khắc phục khó khăn về giao thông và thời tiết, đẩy nhanh tiến độ thi công, chiều 21/4, công trình xây dựng Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi được khởi công từ tháng 6/2019. Do vị trí được đặt ngay trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi thuộc dải Tây Côn Lĩnh nên giao thông đi lại rất khó khăn, cùng với đó thời tiết quanh năm sương mù, mưa nhỏ và gió rét ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thi công công trình.

'Tiếng nói Việt Nam' sẽ phủ sóng khắp dải Tây Côn Lĩnh, Hà Giang - 1

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn kiểm tra thực tế việc xây dựng Trạm phát sóng FM tại Chiêu Lầu Thi vào ngày 6/3/2021.

Nhưng với quyết tâm chính trị cao nhất, các đơn vị thi công thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam và huyện Hoàng Su Phì, đơn vị chủ đầu tư công trình đã khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm sớm mang tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung.

Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công việc của dự án cơ bản hoàn thành. Huyện Hoàng Su Phì đã tập trung ưu tiên cho công tác tu sửa, xây dựng hệ thống giao thông, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển các trang thiết bị, máy móc trong quá trình xây dựng.

Huyện cũng lắp đặt hoàn thành trạm biến áp nhằm phục vụ cho vận hành, quản lý Trạm phát sóng FM cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân khu vực lân cận.

'Tiếng nói Việt Nam' sẽ phủ sóng khắp dải Tây Côn Lĩnh, Hà Giang - 2

Trạm phát sóng FM Đài Tiếng nói Việt Nam trên đỉnh Chiêu Lầu Thi.

Ngay từ đầu tháng 4/2021, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam cơ bản lắp đặt xong cột phát sóng và 2 máy phát sóng có công suất 10 KW/máy và các thiết bị phụ trợ khác như: Hệ thống an-ten phát sóng, máy nổ dự phòng, hệ thống thu vệ tinh, hệ thống điều hành giám sát...

Theo tính toán trong quá trình thử nghiệm vận hành, Trạm phát sóng FM đỉnh Chiêu Lầu Thi đã phủ sóng khoảng 70 - 80% diện tích tỉnh Hà Giang với 2 hệ sóng được thực hiện phát trước là Hệ thời sự chính trị tổng hợp VOV1 và Hệ Phát thanh tiếng dân tộc VOV4.

Nhiều nơi ở vùng sâu, vùng xa trước đây không thu được sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam thì nay người dân đã thu được tín hiệu một cách rõ nét nhất.

Công trình xây dựng Trạm phát sóng FM tại đỉnh Chiêu Lầu Thi khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ giúp Đài Tiếng nói Việt Nam nâng cao chất lượng, mở rộng vùng phủ sóng, đem tiếng nói của Đảng và Nhà nước của cấp ủy, chính quyền tỉnh Hà Giang đến 80% diện tích tự nhiên của tỉnh. 

Đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang và các vùng lân cận sẽ được đón nghe các chương trình VOV1, VOV4, chương trình tiếng dân tộc của Đài Tiếng nói Việt Nam trên sóng phát thanh.

Đây là công trình mà Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Hà Giang lựa chọn chào mừng cuộc Bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đình Anh - Đăng Khoa

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất