Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam nghiên cứu lối chơi, mong có điểm trước Ả Rập Xê Út'

Hồng Nam | 22/08/2021, 06:52

Tiền đạo Tiến Linh khẳng định tuyển Việt Nam đang có những bước chuẩn bị cần thiết cho 2 trận đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Trận ra quân của tuyển Việt Nam rất khó khăn. Hiện tại, toàn đội đang nghiên cứu, phân tích lối chơi của Ả Rập Xê Út. Mong là trận này, chúng tôi có kết quả thuận lợi", tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trả lời phỏng vấn sau buổi tập chiều 21/8.

Cầu thủ sinh năm 1997 là mũi tấn công chủ lực của tuyển Việt Nam với 5 bàn ở vòng loại thứ hai. Sau khi hồi phục 100% thể lực, Tiến Linh đã trở lại tập luyện, gấp rút hoàn thành quá trình chuẩn bị trong tuần tới trước khi bay sang Riyadh để đá trận ra quân vòng loại thứ ba với Ả Rập Xê Út. 

Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam nghiên cứu lối chơi, mong có điểm trước Ả Rập Xê Út'  - 1

Tiến Linh trong màu áo tuyển Việt Nam. (Ảnh: L.T) 

"Những đối thủ ở vòng loại ba đều mạnh hàng đầu châu Á. Tôi đặt ra mục tiêu riêng cho bản thân, mong đội tuyển thi đấu tốt và có kết quả thuận lợi. 

Tôi rất phấn khích khi được so tài với các đội mạnh. Tôi được trau dồi kinh nghiệm cho bản thân, và trình độ của tôi cũng như của bóng đá Việt Nam sẽ được nâng lên tầm cao mới. Hy vọng tuyển Việt Nam sẽ có điểm số và màn trình diễn thuyết phục", Tiến Linh nói thêm. 

Tuyển Việt Nam ghi 4 bàn trận 2 giao hữu gặp U22 Việt Nam hôm 19/8. Tín hiệu tích cực đã tới khi các tân binh như Phạm Tuấn Hải, Hồ Tuấn Tài đều lập công, còn Trương Văn Thiết có một đường chuyền thành bàn.

Video: Tiến Linh đánh đầu tung lưới Malaysia 

Dù không có trận đấu giao hữu quốc tế do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhưng Tiến Linh tin tưởng những cuộc so tài với U22 Việt Nam cũng giúp đội tuyển hoàn thiện lối chơi. 

"Tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho 2 trận khó khăn. Việc được thi đấu trước các đàn em U22 mang tới tín hiệu tích cực về lối chơi. Chúng tôi đang rèn những miếng đánh cho các trận gặp Ả Rập Xê Út và Australia", Tiến Linh khẳng định.

Tại buổi tập chiều 21/8, tuyển Việt Nam chào đón sự trở lại của tiền vệ Lê Tiến Anh sau thời gian phải tập hồi phục theo chế độ dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Tiến Linh: 'Tuyển Việt Nam nghiên cứu lối chơi, mong có điểm trước Ả Rập Xê Út'  - 2

HLV Park Hang Seo hướng dẫn chiến thuật cho cầu thủ. 

Trong buổi tập, HLV Park Hang Seo cũng dành nhiều thời gian để trực tiếp hướng dẫn, chỉnh sửa cách di chuyển chiến thuật và hỗ trợ, phối hợp bọc lót cho nhau giữa các cầu thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cố gắng để gia tăng sự kết dính trong lối chơi.

Cách đây 2 ngày, tuyển Việt Nam có trận đấu tập nội bộ với U22 Việt Nam nhằm rà soát, đánh giá lực lượng. Tại trận đấu này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị đau cơ nên không thi đấu. Quang Hải cũng đã trở lại tập luyện bình thường và hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu tập kế tiếp với U22 Việt Nam diễn ra vào ngày 25/8.

Hồng Nam
Bài liên quan
Dubai ngập lụt chưa từng thấy, máy bay lướt trên nước, siêu xe trôi nổi khắp phố
UAE - Dubai ngập trong biển nước sau khi hứng chịu những cơn mưa lớn bất thường trong vài ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất