Tiền Giang dự phòng tình huống thí sinh F0 tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 03/07/2022, 11:03

Tỉnh Tiền Giang chuẩn bị chu đáo mọi công tác phục vụ cho các thí sinh bước vào kỳ thi THPT năm 2022 chính thức diễn ra vào hai ngày 7 và 8/7 tới đây.

Đến thời điểm này, tỉnh Tiền Giang đã sẵn sàng cho kỳ thì THPT, đảm bảo về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực cho kỳ thi. Trong đó, công tác đảm bảo an ninh, trật tự kỳ thi, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 như: khẩu trang, nước sát khuẩn, nước uống, các phòng dự phòng cho thí sinh F0 tại các điểm thi. Các trường đã tích cực tuyên truyền nội quy, quy định của kỳ thi kịp thời đến thí sinh, phụ huynh...

Những ngày qua, lãnh đạo Tỉnh ủy- UBND tỉnh và Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã đến kiểm tra tất cả các điểm thi, kịp thời chỉ đạo bổ sung, khắc phục những vấn đề cần thiết để hướng tới kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Tiền Giang có 1 hội đồng thi, tổ chức tại 30 điểm thi, với hơn 15.000 thí sinh tham gia dự thi; trong đó có 486 thí sinh giáo dục thường xuyên và 430 thí sinh tự do. Đến thời điểm này, các trường đã tổ chức công tác ôn tập cho thí thí sinh.

Thầy Nguyễn Phúc Viễn, Hiệu trưởng Trường THPT Chợ Gạo cho biết, tới thời điểm 30/6 trường đã kết thúc ôn tập. Việc ôn tập thực hiện theo các giai đoạn, sau đợt nghỉ do dịch bệnh Covid-19 đã bắt đầu cho học sinh ôn tập học kỳ 2. Giai đoạn tiếp theo trường tổ chức 2 lần thi thử, qua đó có phương pháp kèm những học sinh có học lực còn yếu. 

"Mình có nhiều mô hình, thí dụ với những em học lực giỏi thì “đánh mạnh” với hy vọng có thủ khoa, á khoa tỉnh. Những em học lực yếu hơn thì tập trung ôn làm sao cho đậu" - thầy Viễn chia sẻ./.

Bài liên quan
Hàng trăm tỷ đồng còn dư sau phòng chống Covid-19 sẽ xử lý thế nào?
Tổng số tiền mặt và hiện vật ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 trị giá khoảng 2.900 tỷ đồng từ cấp Trung ương, tại địa phương huy động được trên 15.000 tỷ đồng, hiện ở Trung ương còn dư 118 tỷ đồng, ở địa phương còn dư 814 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất