Tiền Giang - Bến Tre chủ động phòng ngừa ùn tắc giao thông khu vực cầu Rạch Miễu

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 15/01/2021, 09:26

Từ nay đến Tết cổ truyền, mật độ phương tiện qua lại cầu Rạch Miễu rất cao, do đó, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang- Bến Tre đã chủ động các phương án để hạn chế ùn tắc giao thông.

Trước hết, tỉnh Bến Tre và Tiền Giang đẩy nhanh tiến độ xây dựng bến phà Rạch Miễu tạm để đưa phương tiện ngang sông Tiền, “chia lửa” cho cầu Rạch Miễu đã quá tải. Công trình này được đầu tư kinh phí khoảng 100 tỷ đồng, cách cầu Rạch Miễu hiện hữu khoảng 15 km, dự kiến ngày 27/1 sẽ hoàn thành có 3 phà  hoạt động.

Riêng khu vực cầu Rạch Miễu, các ngành chức năng tỉnh Bến Tre - Tiền Giang và công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết cổ truyền.

Theo đó, năm nay, từ ngày 27/1 (tức 15 tháng Chạp), các phương tiện qua cầu Rạch Miễu phải chấp hành sự điều tiết của các lực lượng làm nhiệm vụ đến hết ngày 22/2 (tức ngày 11 Tháng Giêng). Trong thời điểm này, cấm ô tô tải từ 3 trục trở lên đi từ Tiền Giang qua Bến Tre vào thời điểm từ 9h-11h, 15h -19h và và từ 15h đến 19h theo chiều ngược lại.

Trên cầu Rạch Miễu có bố trí  xe cứu hộ trực 24/24  để kịp thời xử lý các sự cố giao thông. Công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu  tăng cường cán bộ, nhân viên trực tuần đường, xử lý các sự cố giao thông, đặc biệt là triển khai  thực hiện thu phí không dừng tại một số làn xe; sẵn sàng xả trạm thu phí khi ùn ứ giao thông nghiêm trọng.

Ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc công ty cổ phần BOT cầu Rạch Miễu cho biết: “Giải pháp thứ nhất, sẽ điều chỉnh thời gian cho xe tải nặng đi qua cầu Rạch Miễu. Thời gian vừa rồi ùn tắc trước 15 giờ, lý do là một số xe tải nặng tranh thủ qua. Riêng các xe khác, nếu không cần thiết thì đi về hướng TP. HCM sớm hơn, né giờ cao điểm đi. Khi xảy ra tai nạn giao thông, các ngành chức năng phải xử lý ngay để kéo xe. Với việc xả trạm khi cảnh sát giao thông yêu cầu thì chúng tôi xả ngay”./.

Bài liên quan
Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà: Gạch đá ngổn ngang, giao thông ùn tắc
Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) hiện vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất