Tiền đạo U22 Việt Nam "tính kế" khoan thủng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

PV/VOV.VN | 19/12/2020, 18:06

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều nay (19/12) của U22 Việt Nam, tiền đạo Mai Xuân Quyết háo hức hướng tới 2 trận giao hữu với ĐT Việt Nam trên sân Cẩm Phả và sân Việt Trì diễn ra vào tuần sau.

“Thi đấu với các anh lớn sẽ giúp chúng tôi học hỏi được nhiều điều bổ ích và càng trưởng thành hơn. Các anh ở ĐT Việt Nam là những người đi trước, có nhiều kinh nghiệm nhưng U22 Việt Nam cũng tự tin với sức trẻ.” – Mai Xuân Quyết bày tỏ.

Mai Xuân Quyết cũng tự tin về chất lượng đồng đều của U22 Việt Nam, dù đợt tập trung lần này thiếu vắng nhiều nhân tố nổi bật như Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân hay Nguyễn Hai Long.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1999 thừa nhận việc khoan thủng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam là thử thách khó khăn với bản thân và hàng tấn công U22 Việt Nam. Bởi lẽ hai đội cùng chung một thầy cũng như sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ.

“Thực sự rất khó vì các anh ở ĐT Việt Nam đã nắm rõ hết các miếng đánh của thầy Park. Thế nên, chúng tôi phải tìm cách xử lý tùy theo tình huống.” – Tiền đạo U22 Việt Nam nói về tâm thế tiếp cận trận đấu của bản thân.

Theo cầu thủ gốc Nam Định, việc giao trọng trách cho các trợ lý giúp HLV Park Hang Seo có thể “phân thân” và điều hành công việc ở cả hai đội. Khi U22 Việt Nam hội quân ngày hôm qua (18/12), thầy Park đã động viên toàn đội thể hiện bản thân trong hai trận giao hữu sắp tới.

Ở mùa giải 2020, Mai Xuân Quyết là một trong những nhân tố quan trọng giúp Nam Định trụ hạng nghẹt thở tại V-League. Tiền đạo này cũng được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam từ các đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 30 hồi năm 2019.

“Việc ra sân thường xuyên trong màu áo Nam Định giúp tôi hoàn thiện bản thân, còn những lần được triệu tập lên U22 Việt Nam giúp tôi học hỏi thêm nhiều điều mới.” – Mai Xuân Quyết chia sẻ./.

Bài liên quan
HLV Park Hang Seo phản ứng bất ngờ về khả năng trở lại dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo có phản ứng bất ngờ trước câu hỏi về chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đang trống của ĐT Việt Nam hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất