Tỉ phú Bill Gates: Chưa năm nào khó khăn, bất thường như 2021

(Nguồn: Báo Người Lao Động) | 09/12/2021, 11:46

Nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời nhưng ông cho biết chưa năm nào “khó khăn và bất thường” như năm 2021.

Người giàu thứ 4 thế giới, sở hữu tài sản trị giá gần 139 tỉ USD theo Forbes ước tính, đã tiết lộ về các cuộc đấu tranh với chính bản thân, gồm vụ ly hôn gây xôn xao dư luận với bà Melinda French Gates trong một bài tổng kết năm được đăng trên trang blog GatesNotes hôm 7/12.

Là người vốn tỏ ra lạc quan nhưng ông Bill Gates lại thể hiện sự buồn bã trong bài viết dài của mình. Tỉ phú này mô tả năm 2021 là một năm cực kỳ khó khăn đối với nhiều người, bao gồm cả ông.

Trong khi thừa nhận muốn tập trung vào công việc trong năm qua nhưng ông Gates nhận ra sự tò mò của mọi người về vụ ly hôn bất ngờ của ông vào tháng 5 sau 27 năm gắn bó với bà Melinda. Ông chia sẻ một số thông tin chi tiết về cảm xúc của ông kể từ đó.

Tỉ phú Bill Gates: Chưa năm nào khó khăn, bất thường như 2021 - 1

Ông Bill Gates dự đám cưới con gái Jennifer hồi tháng 10. (Ảnh: Instagram)

Ông viết: "Melinda và tôi tiếp tục điều hành quỹ cùng nhau và đã tìm thấy một nhịp làm việc mới tốt đẹp. Nhưng tôi không thể phủ nhận 2021 là năm có nhiều nỗi buồn cá nhân. Thích ứng với sự thay đổi không bao giờ là điều dễ dàng, cho dù đó là gì đi nữa".

Tỉ phú Gates cho biết một trong những thay đổi lớn nhất là không có bất kỳ tương tác trực tiếp nào trong thời gian dài, đồng thời tự miêu tả nơi ông sinh sống là một "chiếc tổ trống rỗng" sau khi hai người con Phoebe và Rory ra riêng. Con gái lớn của ông Gates là Jennifer gần đây đã kết hôn với vận động viên cưỡi ngựa Nayel Nasser. Đám cưới của cô Jennifer được ông gọi là "điểm sáng trong năm".

Dù ngôi nhà yên tĩnh hơn rất nhiều  và dễ tập trung làm việc hoặc đọc sách hơn nhưng ông Gates tâm sự ông nhớ cảm giác có các con bên cạnh. Tỉ phú 66 tuổi chia sẻ: "Đó là một trải nghiệm kỳ lạ và mất phương hướng. Thế giới cá nhân của tôi chưa bao giờ nhỏ như trong 12 tháng qua".

Nhìn chung, năm 2021 là một năm chuyển biến lớn đối với ông Gates nhưng đó không phải là điều duy nhất trong suy nghĩ của ông. Tỉ phú Mỹ cho biết ông đã dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những tác động lâu dài của đại dịch COVID-19.

Điều ông lo ngại là sự suy giảm lòng tin của người dân đối với các tổ chức công, một xu hướng mà ông cho là do một phần thiếu quy định với các nền tảng truyền thông xã hội và sự lan truyền của thông tin sai lệch.

Ông Gates cho hay: "Dựa trên những gì tôi đã thấy trong vài năm qua, tôi lo lắng hơn bao giờ hết về khả năng các chính phủ hoàn thành những việc lớn". Nhà sáng lập Microsoft cho rằng ông đặc biệt lo ngại vì các chính phủ cần hành động trước những thách thức như tránh một thảm họa khí hậu hoặc ngăn chặn đại dịch tiếp theo.

Theo ông Gates, ông đang viết một cuốn sách về phòng ngừa đại dịch và cho biết đây là điều lớn nhất và quan trọng nhất mà ông thực hiện vào năm 2022. Bên cạnh đó, ông Gates bày tỏ sự lạc quan và phấn khích về những tiến bộ công nghệ được tạo ra trong đại dịch mà ông cho rằng những tiến bộ này có khả năng cách mạng hóa lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và công việc văn phòng.

Đề cập đến đại dịch COVID-19, ông Gates dự đoán "giai đoạn cấp tính" của đại dịch sẽ kết thúc vào một lúc nào đó vào năm 2022. Ông cho rằng biến thể Omicron mới xuất hiện có thể đáng lo ngại nhưng thế giới đã có sự chuẩn bị tốt hơn để đối phó với các biến thể xấu tiềm ẩn. Trong tương lai, ông Gates dự đoán nhân loại thỉnh thoảng sẽ chứng kiến những đợt bùng phát dịch bệnh. Tuy nhiên, các loại thuốc mới có thể chữa trị hầu hết các trường hợp và bệnh viện sẽ xử lý phần còn lại.

(Nguồn: Báo Người Lao Động)
Bài liên quan
Tại sao lò phản ứng hạt nhân của tỷ phú Bill Gates không sánh được với Nga?
Được kỳ vọng có thể giúp Mỹ tiếp cận với các thị trường điện hạt nhân tiềm năng, tuy nhiên mẫu lò phản ứng do tỷ phú Bill Gates phát triển không thể vượt qua Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất