Thượng viện Mỹ chuẩn bị luật về chất bán dẫn

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN Theo Carscoops | 12/04/2021, 07:00

Thượng viện Mỹ đang chuẩn bị luật về chất bán dẫn trong bối cảnh các nhà sản xuất xe hơi kêu gọi chính quyền Tổng thống Biden giúp giải quyết vấn đề này.

Vừa qua, nhóm Liên minh đổi mới Ô tô đã kêu gọi chính phủ giúp đỡ sau khi cảnh báo rằng sự thiếu hụt chip bán dẫn có thể khiến 1,28 triệu xe không thể sản xuất trong nước trong năm nay. Hồi tháng 2/2021, ông Biden đã ra lệnh cho các cơ quan liên bang khác nhau giải quyết tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn, và đang tìm kiếm nguồn tài trợ 37 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất chip trong nước.

Phát biểu về vấn đề này vào đầu tuần, Tổng thống Biden xác nhận Thượng viện Mỹ đang tiến hành lập pháp.

Tổng thống Biden chia sẻ với Reuters: “Chúng tôi đang xử lý vấn đề. Chuck Schumer (Lãnh đạo đa số Thượng viện) và tôi nghĩ (Lãnh đạo Đảng Cộng hòa Thượng viện Mitch) McConnell sắp đưa ra một dự luật theo những dòng đó".

Chính quyền Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh qua mạng về vấn đề này vào ngày 12/4 với nhiều Giám đốc điều hành ngành ô tô nổi tiếng ở Mỹ, bao gồm Giám đốc điều hành General Motors Mary Barra và Giám đốc điều hành Ford Jim Farley.

Hồi đầu tuần, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết, những cơ sở hạ tầng hỗ trợ của Nhà trắng sẽ giúp ngành công nghiệp bán dẫn của Mỹ cạnh tranh được với Trung Quốc.

Raimondo phát biểu với CNBC: “Đây là về việc vượt qua Trung Quốc. Nếu chúng ta hành động ngay bây giờ… chúng ta sẽ cạnh tranh với Trung Quốc. Ta có thời gian để làm điều đó, để tái xây dựng, đặc biệt là để chế tạo chất bán dẫn, nhưng chúng ta phải bắt tay vào việc”.

Chính quyền Biden gần đây đã công bố gói đầu tư trị giá 2.000 tỷ USD cho các lĩnh vực giao thông vận tải khác nhau, bao gồm 50 tỷ USD đầu tư vào sản xuất và nghiên cứu chất bán dẫn./.

Bài liên quan
Vì sao chip lại trở thành 'cuộc đua vũ trang' mới trên toàn cầu?
Chip là linh kiện thiết yếu để hiểu và xử lý những khối dữ liệu khổng lồ, tầm quan trọng có thể sánh ngang với dầu mỏ và trở thành huyết mạch của nền kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất