'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân'

(Nguồn: Tiền Phong) | 17/11/2021, 11:31

Chi tiết lấy đi nhiều nước mắt của khán giả trong tập 2 "Thương ngày nắng về" gợi nhắc đến tình cảnh của Phương Nam hồi nhỏ của phim "Hương vị tình thân" .

Không hẹn mà gặp, hai bộ phim gia đình lên sóng VTV thời gian gần đây là Thương ngày nắng vềHương vị tình thân có khá nhiều điểm trùng hợp. Đặc biệt là một chi tiết giống nhau khiến khán giả khóc hết nước mắt.

Tập 2 của Thương ngày nắng về tập trung vào cuộc đời bi kịch của hai mẹ con Yến và Hoa. Là người mẹ hết lòng vì con mình, Yến sẵn sàng bán máu để lấy tiền cho con đi học, người khác dù có đem bao của cải bày ra trước mắt cũng không thể làm cô chấp nhận rời xa con gái.

'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân' - 1

Trong "Thương ngày nắng về", bé Hoa bị mẹ đẻ bỏ lại cho bà Nga.

Nhưng Yến không thể thoát khỏi số phận khi bị đẩy vào bước đường cùng, bị mẹ và anh trai bắt cóc Hoa để uy hiếp, ép cô phải ký giao kèo đi xa kiếm tiền trả nợ cho gia đình và bởi vậy, Yến đành phải bỏ con gái mà đi. Bởi nếu cô phá bỏ giao kèo, tính mạng bé Hoa sẽ gặp nguy hiểm.

Yến đành dẫn con gái đến khu chợ nghèo, gửi gắm cho bà Nga bán bún riêu và hứa với Hoa rằng cô sẽ sớm trở lại đón con. Khoảnh khắc Yến lòng đau buốt bước vào chiếc xe ô tô đang chờ sẵn, phía sau là bé Hoa đuổi theo mẹ trong cơn mưa tầm tã đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt.

'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân' - 2
'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân' - 3

Khoảnh khắc bé Hoa bị mẹ bỏ lại khiến nhiều khán giả của "Thương ngày nắng về" rơi nước mắt.

Và chi tiết Yến vì bảo vệ con gái mà đành ra đi đã làm nhiều người nhớ đến những tập đầu của Hương vị tình thân. Bởi bộ phim ăn khách này cũng khởi đầu bằng câu chuyện Phương Nam chỉ là con nuôi trong gia đình ông Tuấn bà Bích. Vì bị kết tội giết người, bố ruột của Nam đành phải để cô ở lại cho đàn em nuôi dưỡng để Nam được lớn lên bình thường, không mang tiếng là con gái kẻ sát nhân.

'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân' - 4

Nhân vật Phương Nam hồi nhỏ của "Hương vị tình thân".

 Ngay khi Nam còn bé xíu, cô đã bị mẹ nuôi đối xử lạnh lùng, ghét bỏ ra mặt. Thậm chí có lần, bà Bích đã chở Nam đến một khu chợ thật xa rồi bỏ con gái nuôi ở lại, không muốn dính dáng đến cô bé thêm ngày nào nữa. Hình ảnh bé Nam ngồi lẻ loi đơn độc trong khu chợ vắng lúc hoàng hôn, lo lắng sao mẹ mãi chưa quay lại đón mình từng khiến nhiều khán giả rớt nước mắt vì cảm động.

'Thương ngày nắng về' có chi tiết gây đau lòng giống 'Hương vị tình thân' - 5

Phương Nam ngày bé cũng từng bị mẹ bỏ rơi ngoài chợ.

Cả hai nữ chính của Hương Vị Tình Thân và Thương Ngày Nắng Về đều có một tuổi thơ đầy buồn bã, đều từng bị mẹ bỏ lại ở khu chợ xa xôi bên những người xa lạ dù là trong hai hoàn cảnh khác nhau và càng khiến khán giả tò mò muốn biết Hoa sẽ trưởng thành như thế nào, cuộc sống của cô sẽ ra sao khi là con nuôi của bà Nga bán bún.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bài liên quan
Diễn viên phim Thương ngày nắng về: ‘Chồng sắp cưới của tôi là công nhân’
Trước thềm đám cưới diễn ra vào ngày 20/1 âm lịch, diễn viên Kim Oanh có những chia sẻ về nửa kia và phủ nhận thông tin chồng là đại gia hay công tử nhà giàu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất