Thuốc trị COVID-19 dạng uống của Merck có thể kháng chủng Omicron

Kông Anh(Nguồn: Reuters) | 11/01/2022, 12:05

Thuốc trị COVID-19 dạng uống của hãng dược Merck được cho có khả năng chống lại tất cả các biến chủng vius SARS-CoV-2.

Hôm 10/1, Reuters dẫn lời Chủ tịch Phòng thí nghiệm nghiên cứu Merck cho biết, viên uống COVID-19 của hãng dược phẩm này phát triển có cơ chế hoạt động chống lại biến chủng Omicron cũng như các loại biến chủng khác.

"Chúng tôi rất tự tin rằng, viên uống của hãng sẽ có tác dụng với chủng Omicron... Cơ chế hoạt động của thuốc sẽ có hiệu quả với chủng Omicron, và tôi nghĩ nó sẽ kháng lại bất kỳ biến chủng nào xuất hiện tới đây", Dean Li, Chủ tịch Phòng thí nghiệm nghiên cứu của hãng dược phẩm Merck nói.

Thuốc trị COVID-19 dạng uống của Merck có thể kháng chủng Omicron - 1

Thuốc trị COVID-19 dạng uống do hãng dược Merck phát triển có thể kháng chủng Omicron. (Ảnh: Reuters)

Dữ liệu về tác dụng của thốc Molnupiravir mà Merck bào chế đối với chủng Omicron vẫn chưa có sẵn.

Tuy nhiên, theo dữ liệu mới nhất được công bố vào tháng 11 năm ngoái, viên uống Molnupiravir của Merck đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm 30% số ca nhập viện và tử vong ở những người mắc COVID-19. Dữ liệu công bố trước đó còn cho hiệu quả lên đến 50%.

Thuốc viên do Merck phát triển được uống trong vòng 5 ngày kể từ khi bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng. Molnupiravir hoạt động bằng cách tự kết hợp vào bộ gien của virus SARS-CoV-2, gây ra các đột biến ngăn cản sự nhân lên của virus.

Thuốc viên Molnupiravir đã nhận được sự cho phép của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vào tháng trước, cũng như ở một số quốc gia khác như Anh, Nhật Bản và Ấn Độ.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Nghiên cứu của Australia: Không có hội chứng Covid-19 kéo dài
Sáng 15/3, các nhà nghiên cứu Australia vừa đưa ra nhận định đáng chú ý khi khẳng định không có hội chứng Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất