Thực hư chuyện 'con trai nghệ sĩ Thanh Thủy nghiện cờ bạc, thuê người thi hộ'

(Nguồn: Người Lao Động) | 22/09/2021, 11:59

Dân mạng đang bàn tán chuyện "nghệ sĩ Thanh Thủy có con trai nghiện cờ bạc, thuê người thi đại học, bị đuổi khỏi nhà thì ở ké nhà cô bé bán sách", thực hư ra sao?

Thực hư chuyện 'con trai nghệ sĩ Thanh Thủy nghiện cờ bạc, thuê người thi hộ' - 1

Nhiều thông tin trên mạng chỉ là vui đùa nhưng nhiều người nghe lại tưởng thật.

Câu chuyện liên quan đến nghệ sĩ Thanh Thủy đang lan truyền trên nhiều hội nhóm showbiz. Dưới bài đăng về Thanh Thủy, một tài khoản "bóc phốt" nữ diễn viên gạo cội này. "Cô này có 'phốt', có thằng con trai nghiện đánh bài, mướn người thi đại học rồi bị đuổi ra khỏi nhà phải ở với nhỏ bán sách tên Trúc".

Thực tế đây chỉ là nội dung liên quan vai diễn của nghệ sĩ Thanh Thủy trong bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc". Bộ phim truyền hình này được yêu thích một thời, gắn liền với tuổi thơ nhiều người, do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. 13 năm đã trôi qua nhưng những dấu ấn mà bộ phim này để lại vẫn còn nguyên vẹn, nhiều diễn viên như Thanh Thủy (mẹ nhân vật Nam), Tăng Thanh Hà (vai Trúc), Lương Mạnh Hải (vai Nam), Văn Tùng (bố Nam), Hiếu Hiền (anh Hiều)... vẫn nhận được sự yêu quý của khán giả.

Thực hư chuyện 'con trai nghệ sĩ Thanh Thủy nghiện cờ bạc, thuê người thi hộ' - 2

Và cứ thế, tin tức bị lan truyền đi sai sự thật.

Điều thú vị là chuyện "bóc phốt" nêu trên lại thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng với nhiều bình luận. Việc nhiều cư dân mạng hóng chuyện rồi đi kể lại "như đúng rồi" diễn ra không ít. Những câu chuyện cứ thế được lan truyền, dù nhiều khi thực tế hoàn toàn khác.

Mạng xã hội vốn là thế giới ảo với hằng hà thông tin khó kiểm chứng. Người tung tin cũng chẳng ngại khi họ có thể giấu mặt, giấu tên và nếu có bị phản ứng mạnh thì chỉ im lặng là xong.

MC Trấn Thành từng "tức điên" vì cư dân mạng lan truyền thông tin anh sử dụng thuốc kích thích. Khi bị truy hỏi, người tung tin đồn này, một cô gái ở tận Singapore, lý giải: "Tôi không phải là người đưa ra thông tin đó, tôi chỉ thấy thông tin trên mạng và chia sẻ lại".

Thực hư chuyện 'con trai nghệ sĩ Thanh Thủy nghiện cờ bạc, thuê người thi hộ' - 3

Nhiều ý kiến cho rằng không thể cứ đổ lỗi cho thế giới mạng. Chỉ cần một chút thận trọng để dành thời gian kiểm chứng thông tin thì chắc hẳn, thế giới ảo sẽ không nhiễu loạn như hiện nay.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bài liên quan
Mẫu nhí Hồng Lam trình diễn áo dài xuân cùng Hoa hậu Thanh Thủy
Hoa hậu Thanh Thủy cùng mẫu nhí Hồng Lam vừa trình diễn bộ sưu tập áo dài xuân của NTK Thạch Linh

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất