Thực đơn Tết: Thịt lợn khô xé sợi để lai rai

15/01/2021, 11:31

Khô heo xé sợi là món mon ngày Tết dễ làm, có thể dùng để nhắm lai rai trong buổi gặp mặt; hãy đưa nó vào thực đơn Tết nhé.

Khô heo xé sợi có thể làm dễ dàng tại nhà, vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh lại còn để được lâu. Ngoài dùng để nhắm và nhậu, món ngon này còn có thể ăn kèm với xôi, bánh mỳ, hoặc dùng ăn vặt hàng ngày. 

Cách làm khá đơn giản, bạn hãy đưa món ngon này vào thực đơn Tết để thực hiện theo công thức dưới đây nhé.  

Nguyên liệu

  • 500 gram thịt nạc 
  • 2 củ hành tím, 2 tép tỏi, 2 cây sả
  • Gia vị: 2 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa ớt bột, 1 thìa cà phê tiêu.
Thực đơn Tết: Thịt lợn khô xé sợi để lai rai  - 1

Món ngon ngày Tết: Khô heo xé sợi cay thơm. Hãy đưa món này vào thực đơn Tết, đảm bảo ai cũng thích.

Cách làm khô heo xé sợi

  • Thịt mua về rửa sạch. Đun sôi nước với hành tím và luộc thịt trong 30 phút. Gặp thịt ra để nguội, dần thịt ra bằng cán dao và xé thành sợi (tránh xé thịt quá nhỏ và mỏng vì khi rang thịt sẽ teo lại).
  • Hành tím, tỏi, sả rửa sạch, cho vào xay hoặc băm nhỏ.
  • Cho thịt đã xé sợi vào bát lớn, ướp thịt với toàn bộ hành, tỏi, sả băm cùng 2 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa ớt bột, 1 thìa cà phê tiêu. Trộn đều các nguyên liệu và ướp trong khoảng 30-60 phút (càng lâu càng ngấm đậm đà).
  • Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo, cho thịt đã ướp vào đảo đều. Rang thịt ở lửa lớn rồi xuống lửa vừa dần, đến khi thịt khô và cạn nước là được.
  • Sau khi hoàn thành, có thể thưởng thức ngay. Nếu cần bảo quản thì để nguội, cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp, để bên ngoài được khoảng 5 ngày, thời gian bảo quản sẽ dài hơn nếu để trong tủ lạnh.  

Bài liên quan
Cách làm thịt kho tàu thơm ngon đậm vị
Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình, cách làm thịt kho tàu thơm ngon đậm vị sẽ giúp bạn trở thành đầu bếp tại gia được tán thưởng nồng nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất