Thúc đẩy hợp tác về nguồn nhân lực và đào tạo nghề giữa Việt Nam và Đức

17/06/2022, 18:58

Đại sứ Vũ Quang Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Đức nói chung và đặc biệt quan hệ truyền thống lâu dài, tốt đẹp với bang Thüringen nói riêng.

Trong hai ngày 15 và 16/6, đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức do Đại sứ Vũ Quang Minh dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại thành phố Erfurt, bang Thüringen, trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với bang miền Trung nước Đức này.

Đại sứ Vũ Quang Minh có cuộc gặp, làm việc với Thủ hiến bang Bodo Ramelow, Chủ tịch Nghị viện bang Birgit Keller, đại diện 1 số bộ ngành của bang cùng đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Thüringen và cộng đồng người Việt Nam tại Erfurt. 

Thúc đẩy hợp tác về nguồn nhân lực và đào tạo nghề giữa Việt Nam và Đức - ảnh 1Đại sứ Vũ Quang Minh và ông Bodo Ramelow - Thủ hiến bang Thüringen. Ảnh: TTXVN

Tại các buổi làm việc, Đại sứ Vũ Quang Minh khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Đức nói chung và đặc biệt quan hệ truyền thống lâu dài, tốt đẹp với bang Thüringen nói riêng. Đại sứ đánh giá rất cao việc Việt Nam và Đức đã có sự hợp tác, phát triển trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lao động và dạy nghề. Các lãnh đạo bang Thüringen khẳng định cộng đồng người Việt tại Thüringen rất được chào đón, hoan nghênh vì sự cần cù, chịu khó. Bang sẵn sàng tiếp nhận thêm học sinh đến từ Việt Nam trong các ngành kỹ thuật và đào tạo nghề.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất