Thừa Thiên Huế: Triển khai tổ y tế lưu động chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại nhà

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 06/12/2021, 17:26

Hôm nay (6/12), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch triển khai mô hình tổ y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn. Theo đó, tất cả các địa phương đều thành lập tổ y tế lưu động, sẵn sàng kích hoạt khi có trường hợp F0 cách ly tại nhà

Tỉnh Thừa Thiên Huế có chủ trương cách ly F0 không triệu chứng tại nhà, nếu tại địa bàn phường, xã phát hiện có F0 cần cách ly thì kích hoạt ngay một tổ y tế lưu động để quản lý, chăm sóc F0 tại nhà. Mỗi cụm dân cư có khoảng 50-100 trường hợp F0 được cách ly tại nhà có một tổ y tế lưu động.

Tổ y tế lưu động thuộc trạm y tế phường, xã, chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của trưởng trạm y tế và giám đốc trung tâm y tế tuyến huyện. Tổ này có chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người mắc Covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

Tùy theo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, mỗi xã/phường/thị trấn ở tỉnh Thừa Thiên Huế có thể thiết lập một hoặc nhiều tổ y tế lưu động. Mỗi tổ có tối thiểu 5 người, trong đó 1 cán bộ có trình độ cao đẳng y tế trở lên.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện theo tinh thần chỉ đạo Nghị quyết 128 là thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Đánh giá từng khu vực 1 để có thể áp dụng các biện pháp phù hợp, với tinh thần khoanh vùng hẹp nhất nhưng tổ chức tầm soát trên một phạm vi rộng hơn để có thể đánh giá toàn diện nhất tình hình diễn biến dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện việc tầm soát có trọng tâm, trọng điểm và đặc biệt là nâng cao ý thức phòng chống dịch cho cộng đồng người dân”./.

Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất