Thừa Thiên Huế: Giúp dân vùng gió lốc dựng lại nhà cửa

Lê Hiếu/VOV-Miền Trung | 29/09/2022, 07:28

Bão số 4 làm hàng chục nhà dân ở xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế bị tốc mái, cây cối bị gãy đổ la liệt. Ngay sau khi bão tan, lực lượng vũ trang tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai các tổ xung kích giúp đỡ bà con sửa sang nhà cửa sớm ổn định cuộc sống.

Hai thôn Khánh Mỹ và Mai Vĩnh ở xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang là địa phương bị thiệt hại nặng do bão số 4 với gần 70 ngôi nhà bị tốc mái và 6 ngôi nhà bị sập. Sau khi bão số 4 đi qua, nhiều người ngao ngán khi nhìn ngôi nhà tan hoang.

Đứng thẫn thờ trước ngôi nhà bị bão đánh bay toàn bộ phần mái, ông Phạm Hiệp, thôn Mai Vĩnh xã Vinh Xuân buồn rầu kể, khi mái ngói rơi xuống, vỡ tung tóe, hai vợ chồng ông đành chui xuống gầm bàn để tránh bão.

“Đầu là nghe cái vụt một cái thì sợ quá, sau khoảng 10 phút là nghe ầm ầm, đổ vỡ. Vách thì chỉ có nứt 4 vách thôi còn mái thì kể cả nhà, cả lều, hiện đều bể 100%. Còn đồ đạc trong nhà, gió xoáy vô trong bể đồ hết”.

Sau khi bão tan, các lực lượng Quân đội, Công an đã tăng cường hỗ trợ bà con dọn dẹp cây cối, sửa chửa nhà sớm ổn định cuộc sống. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã cử 70 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Vang, phối hợp với chính quyền, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh sửa chữa nhà cửa, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Chính Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, cho biết, khu vực thôn Khánh Mỹ và Mai Vĩnh, xã Vinh Xuân chịu thiệt hại nặng nề nhất trong bão số 4, do có một cơn lốc quét qua.

“Trong cơn bão số 4, có một cơn lốc đị qua địa bàn của xã Vinh Xuân, đặc biệt là 2 thôn Mai Vĩnh và Khánh Mỹ có 66 ngôi nhà bị bay ngói hoàn toàn, có 6 ngôi nhà bị sập. Huyện huy động lực lượng công an, quân sự của huyện, phối hợp với công an tỉnh, huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ về để lợp lại nhà cho bà con”.

Tập trung khắc phục hậu quả bão số 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ về những khu vực bị ảnh hưởng bão nặng nề, giúp dân khắc phục hậu quả.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã điều cán bộ chiến sĩ của lực lượng vũ trang toàn tỉnh, tham gia khắc phục hậu quả sau cơn bão số 4 cho Quảng Điền, Phú Vang và Hương Trà. Số cán bộ chiến sĩ thì đến nay là 100 người trên các đơn vị, trên các hướng. Ngoài ra, còn lực lượng của dân quân, tự vệ, dự bị động viên các huyện cũng tham gia khắc phục hậu quả. Tinh thần đến khi nào xong sẽ rút quân”./.

Bài liên quan
Bộ đội, công an giúp người dân dọn nhà cửa sau lũ
Sáng 12/10, 100 cán bộ, chiến sĩ đã giúp người dân phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn dọn dẹp nhà cửa sau lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất