Thừa nhận mua dâm và tổ chức bán dâm, Seungri được giảm án tù

Lê Anh(Vov.vn) | 27/01/2022, 13:59

Seungri, cựu thành viên Big Bang, thừa nhận mọi cáo buộc tại phiên tòa phúc thẩm và được giảm án từ 3 năm tù giam xuống 1 năm 6 tháng tù.

Ngày 27/1, tờ Nocut News đưa tin Tòa án quân sự cấp cao của Bộ quốc phòng Hàn Quốc đã tổ chức phiên xử phúc thẩm đối với cựu thành viên Big Bang Seungri (tên thật Lee Seung Hyun, 31 tuổi).

Đầu tháng 8/2021, phiên xử sơ thẩm tuyên phạt Seungri 3 năm tù giam và yêu cầu nộp phạt 1,15 tỷ won cho 9 tội danh nghiêm trọng trong đó có tội mua dâm; tổ chức bán dâm nhiều lần cho các nhà đầu tư từ Đài Loan, Nhật Bản; tham ô; đánh bạc; vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối; xúi giục bạo lực đặc biệt...

Thừa nhận mua dâm và tổ chức bán dâm, Seungri được giảm án tù - 1

Seungri được giảm án từ 3 năm tù giam xuống còn 1 năm 6 tháng tù giam.

2 cáo buộc khác gồm Vi phạm Đạo luật vệ sinh an toàn thực phẩm và Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén không đủ cơ sở cấu thành tội.

Không hài lòng với phán quyết của phiên tòa đầu tiên nên đã kháng cáo vào tháng 10/2021. Ban đầu, Seungri dự kiến xuất ngũ vào ngày 16/9 nhưng sau khi kháng cáo, Tòa án quân sự đã tiến hành xét xử bổ sung và Seungri hiện đang bị giam giữ trong Lực lượng vũ trang.

Theo Nocut News, trong phiên tòa sơ thẩm, Seungri không thừa nhận hầu hết các cáo buộc, thậm chí cho rằng mình bị oan trong cáo buộc môi giới mại dâm do lỗi đánh máy. Tuy nhiên trong phiên tòa phúc thẩm, có thông tin cựu thành viên Big Bang đã thừa nhận mọi cáo buộc và bày tỏ ý định tự kiểm điểm. Nhờ lý do này, tòa đã giảm đáng kể mức án cho Seungri, từ 3 năm tù xuống 1 năm 6 tháng.

Nếu Seungri chấp nhận phán quyết này, anh sẽ được trả tự do sau khi hoàn thành bản án 1 năm nữa vì anh đã thụ án được khoảng 5 tháng trước đó.

Lê Anh(Vov.vn)
Bài liên quan
'Xuyên không' 13 tỷ năm, kính viễn vọng NASA phát hiện hố đen siêu lớn
Kính viễn vọng không gian James Webb mang đến khám phá đáng kinh ngạc khi phát hiện một lỗ đen sâu chưa từng thấy đang hoạt động trong vũ trụ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất