Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại Hội nghị CAFEO 38

Tạ Lan/VOV1 | 23/11/2020, 19:38

Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức ngày 25/11 tới.

Sau Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN- CAFEO 37, Việt Nam đã tiếp nhận vai trò Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN-AFEO và chủ trì Hội nghị CAFEO 38.

Tại buổi họp báo Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức, hôm nay (23/11), tại Hà Nội, đại diện VUSTA cho hay, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị vào ngày 25/11 tới.

Hội nghị Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN CAFEO 38 có chủ đề: “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong Xây dựng Cộng đồng ASEAN Bền vững và Thịnh vượng”. Đây là hội nghị được Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN-AFEO tổ chức theo hình thức luân phiên, thể hiện vai trò quan trọng của ngành kỹ sư trong xây dựng và phát triển đất nước của mỗi quốc gia trong khu vực.

Theo TSKH.Nghiêm Vũ Khải- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, sau Hội nghị CAFEO 37 được tổ chức năm ngoái, tại thủ đô Jakarta (Indonesia), Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch AFEO và chủ trì Hội nghị CAFEO 38 tại Hà Nội.

Hội nghị CAFEO năm nay đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO trong việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

Đây là tổ chức tập hợp rộng rãi nhất của ASEAN của các kỹ sư. Trong lịch sử 38 năm hoạt động, tổ chức AFEO đã tập hợp, liên kết và thúc đẩy hoạt động kỹ sư, nâng cao tính chuyên nghiệp, tôn vinh kỹ sư

Cũng theo TS. Nghiêm Vũ Khải, Liên đoàn các Tổ chức Kỹ sư ASEAN- AFEO là đại diện các tổ chức tập hợp rộng rãi nhất của các kỹ sư trong 10 tổ chức thành viên ASEAN. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong AFEO, được các quốc gia trong khu vực đánh giá cao, và là bước tiến trong việc hội nhập quốc tế của giới kỹ sư Việt Nam.

Ông Lê Duy Tiến – Phó Tổng Thư kí, Trưởng Ban Khoa học công nghệ và Môi trường Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam nhấn mạnh, thông qua Hội nghị CAFEO, Liên hiệp Hội sẽ cùng với các tổ chức thành viên AFEO tập trung thúc đẩy liên kết và hợp tác mạnh mẽ giữa các cơ quan của các chính phủ, các doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức của các kỹ sư ASEAN, thông qua đó thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm; tăng cường hợp tác giữa các thành viên AFEO; tạo điều kiện giao lưu và phát triển chương trình giáo dục kỹ thuật chất lượng cao, xây dựng đội ngũ các kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN sẵn sàng, đủ năng lực để thực hiện các chương trình nghị sự về phát triển bền vững của khu vực.

Thúc đẩy trao đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho dịch chuyển lao động kỹ thuật và công tác đào tạo đội ngũ kỹ sư, giúp họ có cơ hội cọ xát, trải nghiệm môi trường làm việc trong khu vực. Tăng cường hợp tác với các đối tác bên ngoài ASEAN nhằm hỗ trợ phục hồi kinh tế bao trùm và bền vững, phục vụ tái thiết và phục hồi của các quốc gia ASEAN một cách hiệu quả từ tác động đa chiều của COVID-19; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của người dân.

Phiên khai mạc Hội nghị CAFEO 38 sẽ diễn ra ngày 25/11 tới. Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới dự và có bài phát biểu khai mạc quan trọng.

Được biết, những nội dung chính của Hội nghị CAFEO 38 do Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đăng cai tổ chức bao gồm: các hội thảo trực tuyến trong các lĩnh vực Giao thông vận tải, Kỹ thuật Môi trường, Ứng phó Thảm họa; các hội thảo quốc tế về vai trò của kỹ sư ASEAN đối với các vấn đề phát triển bền vững của ASEAN, vai trò của nữ kỹ sư trước những thách thức của đại dịch COVID-19 trong khu vực ASEAN. Trao tặng danh hiệu cao quý của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN cho các cá nhân có nhiều cống hiến và trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN…/.

Bài liên quan
Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp Hoa Kỳ chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Thủ tướng đề nghị các danh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng quy mô, phạm vi, đối tượng đầu tư tại Việt Nam; chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, nhất là công nghệ cao phục vụ cho các ngành mới nổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất