Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Đảng bộ tỉnh Yên Bái

Vũ Khuyên/VOV | 25/09/2022, 13:46

Sáng nay 25/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái.

Báo cáo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cho biết, trong những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái đã đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, khắc phục khó khăn, thử thách, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận trên các mặt.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh luôn giữ tốc độ tăng trưởng khá với cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, qua đó không ngừng nâng cao đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm 2022 tăng 7,57%, cao nhất trong 05 năm gần đây.  Trong đó thương mại, dịch vụ, du lịch phục hồi, tăng trưởng nhanh; 8 tháng năm 2022 đón gần 1,1 triệu lượt khách gấp 2,03 cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm tăng 10,55% so với cùng kỳ năm 2021.

Các lĩnh vực văn hóa-xã hội được quan tâm; chính sách bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được triển khai hiệu quả. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh.

Về phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh đã chủ động theo sát tình hình, linh hoạt ứng phó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch. Tiêm vaccine được triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Bên cạnh đó báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế như: quy mô kinh tế còn nhỏ; tốc độ chuyển dịch còn chậm; chất lượng tăng trưởng chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, còn thiếu các sản phẩm du lịch chất lượng cao, có tính liên kết nội tỉnh và liên tỉnh; hạ tầng du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết hợp tác phát triển du lịch còn hạn chế…

Ông Đỗ Đức Duy cũng đề xuất đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cho phép tỉnh Yên Bái được thực hiện quy trình lựa chọn, chỉ định nhà đầu tư chiến lược là nhà đầu tư trong nước có đủ năng lực và có nhiều kinh nghiệm trong phát triển các dự án đầu tư lĩnh vực du lịch để thực hiện đầu tư dự án Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà; đồng ý chủ trương chuyển đổi sân bay Yên Bái sang hoạt động theo hình thức lưỡng dụng; cho chủ trương bổ sung quy hoạch để có cơ sở nghiên cứu đầu tư các nhà máy thủy điện cột nước thấp trên sông Thao...

* Sáng cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thị xã Nghĩa Lộ.

Trước anh linh của Người, Thủ tướng và đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, lòng thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, phấn đấu xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Thủ tướng và đoàn công tác cũng thăm, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử quốc gia Căng và Đồn Nghĩa Lộ - nơi khắc ghi dấu ấn lịch sử, chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp những năm 40 của thế kỷ XX, nơi đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt và chiến thắng giải phóng Nghĩa Lộ năm 1952./. 

Bài liên quan
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất