Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia

Vũ Dũng/VOV | 24/11/2020, 20:29

Chiều 24/11, tại trụ sở Chính phủ, Ban Chỉ đạo An toàn, An ninh mạng quốc gia đã ra mắt và họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Phó Trưởng ban Thường trực; đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Phó Trưởng ban; đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Trưởng ban và các thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng Ban Chỉ đạo.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã đánh giá về tình hình an toàn, an ninh mạng; cho ý kiến về Chương trình công tác năm 2020 và năm 2021 của Ban Chỉ đạo và cả giai đoạn 5 năm tiếp theo. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo còn cho ý kiến về một số vấn đề trọng tâm khác.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Bộ Công an với vai trò là Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo, Văn phòng Ban Chỉ đạo và các bộ, ngành liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn, an ninh mạng, nhất là khi chúng ta đang tiến tới tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đồng thời, yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thành lập Tiểu ban An toàn, An ninh mạng tại địa phương. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách cần làm ngay để giải quyết các yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay./.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp trước 30/4
Thủ tướng giao Bộ trưởng Công Thương trình cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện và khách hàng sử dụng điện lớn trước 30/4.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất