Thủ tướng Hungary: 'Châu Âu đang chảy máu'

07/10/2022, 19:50

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine đã thất bại.

“Châu Âu đang dần chảy máu và Nga tiếp tục kiếm tiền trong thời gian này", Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, đồng thời nhấn mạnh rõ ràng là “chính sách trừng phạt của Brussels đã thất bại và cần phải được thay đổi”.

Thủ tướng Viktor Orban thường xuyên chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga, gọi chúng là phản tác dụng. Budapest lập luận, các hạn chế không mang lại kết quả như mong muốn, đồng thời làm gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho khối và đẩy giá năng lượng lên mức cao chưa từng có.

Thủ tướng Hungary: 'Châu Âu đang chảy máu' - 1

Thủ tướng Hungary Viktor Orban. (Ảnh: Getty)

Hungary là quốc gia phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga. Nước này duy trì lập trường tương đối trung lập trong xung đột ở Ukraine, lên án việc sử dụng vũ lực của Moskva song từ chối cung cấp vũ khí cho Kiev.

Lời kêu gọi của Thủ tướng Viktor Orban được đưa ra cùng ngày EU công bố gói trừng phạt thứ tám đối với Nga. Các biện pháp hạn chế mới bao gồm giới hạn giá dầu, hạn chế thương mại lên tới 7 tỷ euro, cũng như các biện pháp trừng phạt đối với 30 cá nhân và 7 thực thể Nga.

Đáng chú ý, biện pháp trừng phạt mới của Nga của EU cũng áp đặt đối với các vùng lãnh thổ Nga vừa mới sáp nhập gồm Kherson và Zaporizhzhia.

Đòn cấm vận của EU diễn ra sau khi Moskva chính thức sáp nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhzhia vào Nga.

Brussels kỳ vọng rằng những hạn chế chưa từng có sẽ làm tê liệt nền kinh tế Nga và ngăn Moskva gia tăng nguồn thu phục vụ cho hoạt động quân sự tại Ukraine. Tuy nhiên, Moskva không chỉ có thị trường EU, nước này có thể chuyển hướng sang cung cấp khí đốt cho thị trường châu Á, đồng thời thu lợi từ việc giá năng lượng ngày càng tăng.

Trên thực tế, chính sách trừng phạt của EU đang khiến nhiều quốc gia ở châu Âu đối mặt với nhiều khó khăn khi lạm phát tăng vọt, đồng thời đẩy châu Âu vào cuộc khủng hoảng năng lượng. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn vào cuối tháng 9 khi các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream (Dòng chẩy phương Bắc) từ Nga đến Đức bị rò rỉ.

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất