Thủ tướng Hun Sen tiết lộ con trai cả nằm trong danh sách kế nhiệm

Song Hy(Nguồn: Khmer Times) | 06/12/2021, 16:09

Thủ tướng Hun Sen cho biết hiện có 4 cái tên tiềm năng có thể kế nhiệm mình và con trai ông - Tướng Hun Manet là một trong số đó.

"Bây giờ chưa phải là lúc dành cho Hun Manet. Hun Manet sẽ phải đợi", ông Hun Sen nói tại lễ khánh thành tuyến đường mới tại tỉnh Prey Veng hôm 6/12.

Cũng theo nhà lãnh đạo Campuchia, người kế nhiệm ông phải trải qua cuộc bầu cử của Đảng Nhân dân Campuchia.

"Tất cả các ứng viên Thủ tướng phải là thành viên của Quốc hội", ông nói thêm. 

Thủ tướng Hun Sen tiết lộ con trai cả nằm trong danh sách kế nhiệm - 1

Ông Hun Manet là Phó Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và Tư lệnh lực lượng lục quân.

Thủ tướng Campuchia lưu ý ông sẽ tiếp tục tranh cử vào các năm 2023 và năm 2028.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Hun Sen cho biết ông hoàn toàn ủng hộ con trai cả là Tướng Hun Manet làm Thủ tướng. 

"Hôm nay, tôi xin tuyên bố ủng hộ con trai tôi trở thành người kế nhiệm tôi làm Thủ tướng Campuchia, nhưng phải thông qua bầu cử chứ không phải bằng bất kỳ cách nào khác", ông nói tại một sự kiện hôm 2/12. 

Ông Hun Manet sinh ngày 20/10/1977. Ông gia nhập quân ngũ năm 1995, cùng năm đó ông bắt đầu theo học tại Học viện Quân sự Mỹ, thường được biết đến với tên West Point (theo địa điểm nơi trường tọa lạc, thuộc bang New York, Mỹ). Năm 1999, ông Manet trở thành người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện danh tiếng này. Sau khi lấy bằng thạc sĩ ở Mỹ và sau đó là tiến sĩ ở Anh, ông Hun Manet trở về Campuchia vào năm 2008.

Hiện nay, ông Hun Manet là Phó Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và Tư lệnh lực lượng Lục quân, Tư lệnh lực lượng chống khủng bố và Phó Tư lệnh lực lượng Vệ binh Hun Sen. Về vai trò trong Đảng, ông Hun Manet là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng, Chủ tịch Phong trào Thanh niên của Đảng Nhân dân Campuchia và Phó Ban Dân vận Ủy ban Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP).

Song Hy(Nguồn: Khmer Times)
Bài liên quan
Thủ tướng Việt Nam và Campuchia nhất trí kết nối giao thông hai nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư; đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất