Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu Cần Thơ nhanh chóng tiêm phủ vaccine ngừa Covid-19

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL. | 01/12/2021, 20:46

Chiều nay (01/12), Đoàn của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Cần Thơ.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Cần Thơ, từ ngày 8/7/2021 đến nay, thành phố liên tục ghi nhận các ca mắc trong cộng động. Tính đến 17h ngày 30/11, thành phố đã ghi nhận 26.385 F0, trong đó có 6.205 ca trong cộng đồng, chiếm tỷ lệ 23,5%, đã điều trị khỏi 12.529 ca, tử vong 200 ca.

Thành phố đã triển khai cách ly F1 và quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà. Tính đến ngày 30/11, số người cách ly, điều trị tại nhà là 21.769 người (trong đó có 9.994 F0). Sở Y tế đã áp dụng mô hình điều trị tháp 3 tầng, trong đó gần 300 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại các bệnh viện tầng 3.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh cho biết, hiện Cần Thơ đang triển khai điều trị F0 tại nhà với các gói thuốc A, B, C. Thành phố cũng đã kích hoạt 83 trạm y tế lưu động và thành lập thêm 62 đội y tế lưu động với sự trợ giúp nhân sự của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Thuốc kháng virus Molnupiravir đã được Bộ Y tế cấp, nhưng số F0 sử dụng thuốc này chưa nhiều.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ trang thiết bị y tế và nhân lực cho 100 giường bệnh hồi sức tích cực tại Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa thành phố và Bệnh viện Lao và Bệnh phổi để đảm bảo năng lực tiếp nhận bệnh nhân nặng, nguy kịch trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị TP Cần Thơ xem xét lại tỷ lệ người trên 50 tuổi đã được tiêm vaccine, nếu đã đủ 80% thì hạ cấp độ dịch xuống cho phù hợp với tình hình dịch thực tế. Về công tác điều trị F0 tại nhà, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho rằng, Cần Thơ triển khai tương đối nhanh, giờ cần hỗ trợ F0 tiếp cận dịch vụ y tế và thuốc Molnupiravir nhanh nhất, hiệu quả nhất. Cần Thơ hiện mới được Bộ Y tế cấp tổng cộng 30.000 viên Avigan (Favipiravir), có thể triển khai ngay đến các F0.

An toàn tiêm chủng là hết sức cần thiết, ngành y tế Cần Thơ hết sức lưu tâm và thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, nhất là tiêm cho trẻ em và công nhân. Bên cạnh đó, cần phối hợp truyền thông thật tốt, để người dân tránh tình trạng chủ quan trước dịch bệnh khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: "Đối với việc đã tiêm vaccine thì mắc, nhiễm là vẫn bị như thường và việc lây cho người khác vẫn xảy ra, không phải tiêm vaccine là đảm bảo an toàn tuyệt đối, nên có tư vấn của ngành y tế, có thông báo để người dân biết dù tiêm vaccine đi đến chỗ đông người vẫn phải tuân thủ 5K"./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất