Thủ môn Matsui đến Cerezo Osaka trước Văn Lâm

20/01/2021, 18:19

Kenya Matsui chính thức gia nhập Cerezo Osaka sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế và có thể trở thành người cạnh tranh với Đặng Văn Lâm.

Cerezo Osaka đã chiêu mộ thành công thủ môn của đội Mito Hollyhock. Matsui ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh sinh năm 1985, từng có 3 mùa giải khoác áo đội bóng này từ 2012-2014.

Văn Lâm chưa thể sang Nhật Bản để làm thủ tục ký hợp đồng với Cerezo Osaka. Đội bóng ở J.League 1 đang hỗ trợ thủ môn Việt kiều có thể rời khỏi Thái Lan càng sớm càng tốt. Nhật Bản phong tỏa đất nước và hạn chế nhập cảnh.

Thủ môn Matsui đến Cerezo Osaka trước Văn Lâm - 1

Thủ môn Kenya Matsui chính thức trở lại Cerezo Osaka để cạnh tranh với Văn Lâm. Ảnh: Mito Hollyhock.

Matsui chỉ thi đấu ở trong nước, anh chơi cho nhiều đội ở J1 và J2 League. Thủ môn 36 tuổi thi đấu 3 mùa cho Mito Hollyhock, đội bóng cũ của Công Phương, trước khi hết hạn hợp đồng. Matsui ra sân 29 trận ở J.League 2.

Anh là cái tên quen thuộc của các cấp đội tuyển trẻ Nhật Bản từ U19 cho đến U22. Matsui sở hữu chiều cao 1,87 m và nặng 72 kg. Anh sẽ là thủ môn thứ 2 của Cerezo Osaka trước thềm mùa giải 2021 khởi tranh vào ngày 26/2.

Matsui gia nhập Cerezo Osaka trước Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 đang đi du lịch ở Thái Lan sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United. Người đại diện cho rằng Văn Lâm bị CLB giảm lương và trả lương chậm.

Sau khi làm việc với người đại diện, Văn Lâm không hội quân với đội bóng từ ngày 6/1. Lý do là Muangthong United đã vi phạm hợp đồng. Cả hai phía không thể thương lượng và cùng đề xuất đưa vụ việc lên FIFA.

Hiện tại, vụ tranh chấp này chưa có hồi kết. Văn Lâm sẵn sàng rời Thái Lan để gia nhập đội bóng Nhật Bản theo dạng chuyển nhượng tự do. Người đại diện của Văn Lâm tự tin họ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với CLB Thái Lan.

Nếu điều này trở thành sự thật, Văn Lâm sẽ là một trong ba thủ môn của Cerezo Osaka. Thủ môn số 1 của họ là Kim Jin-hyeon, hiện có 14 trận giữ sạch lưới cho đội bóng Nhật Bản ở mùa 2020.

Bài liên quan
Báo Thái Lan: Đại diện Quang Hải đàm phán với Muangthong United
Truyền thông Thái Lan đưa tin Muangthong United có thể chiêu mộ tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất