Thủ đoạn của nhóm đánh cắp tài khoản ngân hàng, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

PV/VOV.VN | 02/08/2022, 10:32

Nhóm này đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân của chủ tài khoản rồi chiếm đoạt quyền đăng nhập để chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác. Từ năm 2019 đến khi bị bắt, đối tượng đã chiếm đoạt số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) vừa bắt giữ 4 đối tượng liên quan vụ sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản.

Thượng tá Mai Anh Tiến, Trưởng Công an huyện Như Xuân cho biết, từ cuối tháng 6, đầu tháng 7/2022, Công an huyện Như Xuân liên tiếp nhận được nhiều tin báo của quần chúng nhân dân ở nhiều địa phương khác nhau về việc bị các đối tượng không rõ lai lịch trên mạng Internet chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng với số lượng lớn.

Tập trung lực lượng vào cuộc, Công an huyện Như Xuân phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Bộ Công an và Công an thành phố Đà Nẵng, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam khẩn trương rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn.

Sau 10 ngày, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ Lê Văn Vỹ (SN 1995), Lý Hoàng Diệu (SN 2000) cùng trú tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và Trương Công Hay (SN 1995) và Nguyễn Thế Hiển (SN 1993) cùng trú tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Tang vật thu giữ gồm 13 điện thoại di động, 25 sim thẻ, 5 tài khoản ngân hàng, 1 máy tính xách tay và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

Tại cơ quan Công an các đối tượng khai nhận, nhóm này thiết kế giao diện giả mạo của một số ngân hàng, sau đó, giả danh là nhân viên ngân hàng gọi điện để liên lạc, tư vấn cho khách hàng, thông báo tài khoản của họ đang gặp sự cố do lỗi, chuyển nhầm tiền, hoặc bị khóa...Sau đó các đối tượng gửi cho chủ tài khoản một đường link giả mạo là website ngân hàng và yêu nhập các thông tin tài khoản, mật khẩu, cung cấp mã OTP... để "khắc phục sự cố". 

Với thủ đoạn này, các đối tượng đánh cắp thông tin tài khoản cá nhân của chủ tài khoản rồi chiếm đoạt quyền đăng nhập để chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác để chiếm đoạt. Từ năm 2019 đến khi bị bắt, nhóm này đã chiếm đoạt của nhiều chủ tài khoản là khách hàng trên cả nước với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Riêng trên địa bàn huyện Như Xuân, bọn chúng chiếm đoạt số tiền gần 400 triệu đồng./.

Bài liên quan
Bán tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng
Dũng lên mạng bán các tài khoản ngân hàng không chính chủ. Sau khi anh T.V.K mua tài khoản này và chuyển tiền vào đó để thanh toán mua bán hàng hóa, Dũng đã chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản cùng số tiền của nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất