Thông tin lễ viếng nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

PV/VOV.VN | 22/04/2021, 10:08

Lễ viếng nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng, Hà Nội.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm qua đời vào 16h30 ngày 20/4 tại nhà riêng, thọ 70 tuổi. Lễ viếng nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sẽ diễn ra vào hồi 14h30 ngày 24/4 tại Nhà tang lễ 125 Phùng Hưng, Hà Nội. Lễ truy điệu diễn ra lúc 15h15 cùng ngày. Hoả táng tại Đài Hoá thân Hoàn vũ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm sinh năm 1952 tại Hà Nội. Ông là con đầu lòng của nhạc sĩ Hoàng Giác. Khi đang học dở khoa Văn Đại học Tổng hợp Hà Nội, năm 1971, Hoàng Nhuận Cầm nhập ngũ và từng chiến đấu trong Sư đoàn 325B ở mặt trận Quảng Trị. 

Năm 1975, ông trở lại học nốt chương trình đại học và đến năm 1981 làm việc tại Hãng Phim truyện Việt Nam. Hoàng Nhuận Cầm chuyển sang làm việc cho Đài Truyền hình Việt Nam trong một thời gian ngắn rồi quay trở lại Hãng Phim truyện Việt Nam năm 2005. 

Ông được ví như một "nhà thơ... máu lửa", không chỉ có chất lửa trong thơ mà còn là lửa của đạn bom chiến trường. Ông là tác giả của những bài thơ được nhiều thế hệ chiến sĩ nắn nót chép trong sổ tay, như: "Chiếc lá buổi đầu tiên"; "Vào mặt trận lúc mùa ve đang kêu"; "Hò hẹn mãi cuối cùng em cũng đến"; "Viên xúc xắc mùa thu"; "Nhớ Vũ Đình Văn"...

Ngoài thơ, ông còn sáng tác kịch bản phim như: Đêm hội Long Trì, Hà Nội mùa đông năm 46, Mùi cỏ cháy...và đã từng tham gia đóng phim.

Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm từng đoạt giải nhất cuộc thi thơ Báo Văn nghệ 1972-1973, Giải thưởng Hội Nhà văn năm 1993 với tập thơ "Xúc xắc mùa thu". Ông còn nổi tiếng với nhân vật "Bác sĩ Hoa Súng" trong chương trình Gặp nhau cuối tuần (VTV3). Ông cũng tham gia cộng tác với VOV trong một số chương trình phát thanh như: Khách đến chơi nhà (VOV2), Đôi bạn văn chương (VOV6)..../.

Bài liên quan
Trúc Thông - Thi sĩ của ân tình
Đã gần chục năm nay, nhà thơ Trúc Thông sau cơn tai biến đã phải nằm liệt một chỗ. Ông chỉ còn có thể giao tiếp với mọi người xung quanh bằng ánh mắt. Nhưng những khi có bạn văn đến chơi, môi ông vẫn mấp máy điều gì. Vợ ông nói với khách rằng: Đó là ông vẫn đang nói về thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất