Thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH tại các cơ quan Trung ương

Xuân Trường | 16/04/2021, 12:31

Sau Hiệp thương lần thứ 3, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thống nhất giữ nguyên danh sách 205 người ứng cử ĐBQH trình từ Hội nghị Hiệp thương lần 2.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã trình bày báo cáo tình hình, kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Theo đó, từ danh sách 205 người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã gửi danh sách và tiểu sử tóm tắt đến các địa phương để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú.

Từ ngày 21/3 đến ngày 13/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã đã phối hợp với UBND cùng cấp (102 xã, phường, thị trấn thuộc 21 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi có người ứng cử cư trú) triệu tập và chủ trì việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cho 205 người được giới thiệu ứng cử.

Các hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV được thực hiện công khai, nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, đúng quy trình và thời gian theo quy định.

Kết quả tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV đạt 100%, không có vấn đề, vụ việc cử tri nơi cư trú nêu cần phải xác minh.

Thông qua danh sách 205 người ứng cử ĐBQH tại các cơ quan Trung ương - 1

100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua danh sách 205 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã có những ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV để lựa chọn những người hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, cống hiến cho Quốc hội khóa mới. Đa số ý kiến bày tỏ sự đồng tình, nhất trí với danh sách được giới thiệu ứng cử.

Có những ý kiến đề nghị làm rõ hơn liên quan đến tiêu chuẩn, điều kiện của người ứng cử; có ý kiến liên quan đến cơ chế, quy định, những vấn đề thực tế đặt ra; có những ý kiến liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Tại Hội nghị, 100% đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua danh sách 205 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, ngay sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ban Thường trực và Đoàn Chủ tịch sẽ gửi Biên bản hội nghị Hiệp thương lần thứ ba đến Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhấn mạnh hội nghị hôm nay cũng là hội nghị cuối cùng, kết thúc ba vòng của quy trình hiệp thương, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến khẳng định, Mặt trận các cấp đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Nhân hội nghị quan trọng này, thay mặt Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn và kêu gọi đồng bào, cử tri cả nước tích cực tham gia các Hội nghị tiếp xúc cử tri, các cuộc trao đổi, mạn đàm do Mặt trận Tổ quốc phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức; đặc biệt là hăng hái đi bầu cử vào ngày 23/5/2021 để thực hiện quyền lợi, trách nhiệm của công dân, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của non sông.

Xuân Trường
Bài liên quan
Nhiều ý kiến phản biện xung quanh Dự án Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn
VOVLIVE - Theo ông Ngô Sách Thực, cần phải quy định trách nhiệm nếu điều chỉnh sai quy hoạch vì vừa qua nhiều khu đô thị thay đổi phân khu, chức năng, cốt đường tạo ra thiệt hại, bức xúc trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất