Thời tiết ngày 14/8: Mưa rào và dông rải rác trên khắp cả nước

PV/VOV.VN | 14/08/2022, 07:47

Rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao tiếp tục gây mưa rào, mưa to kèm dông rải rác tại các khu vực trên khắp cả nước.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Vùng hội tụ gió phát triển lên đến mực 5000m trên khu vực Bắc Bộ tiếp tục suy yếu. Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ, từ đêm 14/8 hình thành trở lại vùng hội gió lên đến 5000m; áp tăng sau giảm; độ ẩm giảm dần sau tăng. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, từ ngày 15/8 gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần lên; áp ít thay đổi, độ ẩm giảm sau tăng.

Dự báo Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, từ đêm 14/8 cục bộ có mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối 15/8 Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chi tiết dự báo cho từng khu vực:

Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối có lúc có mưa rào và dông, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, cục bộ mưa to đến rất to
Đợt không khí lạnh yếu sắp tràn về miền Bắc, từ chiều tối và đêm hôm nay 28/3 đến 29/3, khu vực này có mưa, mưa rào và rải rác dông, cục bộ mưa to đến rất to.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất