Thời tiết đêm Giao thừa và những ngày Tết ra sao?

Văn Ngân/VOV.VN | 09/02/2021, 05:00

Trong đêm Giao thừa và những ngày đầu năm, thời tiết trên cả nước tạnh ráo, tạo thuận lợi cho người dân du xuân, chơi Tết.

Đêm giao thừa thời tiết 3 miền tạnh ráo

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm KTTV Quốc gia nhận định: “Thời tiết Giao thừa trên cả nước nhìn chung tương đối thuận lợi, sau đợt mưa trên diện rộng xảy ra vào ngày 7-9/2 (tức ngày 26-28 Tết), các tỉnh miền Bắc sẽ tạnh ráo kể từ ngày 29 và 30 Tết. Nhiều khả năng, thời điểm Giao thừa Tết nguyên đán Tân Sửu năm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ không mưa, nhiệt độ phổ biến dưới 20 độ, trời rét”.

Khu vực miền Trung, không có nơi nào xuất hiện mưa vào thời điểm giao thừa, nhiệt độ vùng từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế ở mức 20-22 độ C, trời lạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ là 23-25 độ C, trời tương đối mát mẻ; Khu vực Tây Nguyên không có mưa, do địa hình cao nên nhiệt độ thời điểm Giao thừa thấp hơn so với khu vực xung quanh, phổ biến là 17-20 độ C.

Trong 3 ngày Tết cổ truyền thuận lợi để người dân vui Xuân

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, thời tiết 3 ngày Tết trên cả nước thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết với điều kiện hầu như không mưa, ngày nắng, đêm se lạnh.

“Như tôi thông tin ở trên, từ ngày 29 Tết trở đi thời tiết hầu khắp các khu vực trên cả nước đều tương đối thuận lợi cho việc chơi Tết, trời nắng ráo, đôi nơi có thể có mưa Xuân nhẹ. Cụ thể, ở miền Bắc và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, một vài nơi có mưa nhỏ, mưa Xuân, trời rét nhẹ vào đêm và sáng sớm và ấm vào ban ngày, với nhiệt độ cao nhất khoảng 23-26 độ; còn ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng như khu vực Tây Nguyên phổ biến không mưa, mát về đêm và sáng; nhiệt độ cao nhất ban ngày trong 3 ngày Tết duy trì trong khoảng từ 28-31 độ. Riêng khu vực Nam Bộ trong chiều 11 và chiều 12 (tức chiều 30 và chiều ngày 1 Tết) có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ, nền nhiệt phổ biến từ 29-33 độ, không xảy ra nắng nóng”, ông Lâm thông tin./.

Bài liên quan
Không khí lạnh đang áp sát biên giới phía Đông Bắc nước ta
Hiện nay (22/2), bộ phận không khí lạnh đã báo đang tiến gần đến biên giới phía Đông Bắc nước ta. Đến khoảng chiều tối và đêm 22/2, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất