Thói quen ngủ giúp cải thiện mối quan hệ vợ chồng như thế nào?

CTV Vân Khánh/VOV.VN Theo Brightside | 09/06/2021, 06:00

Ngủ cùng lúc tạo nên sợi dây kết nối giữa bạn và nửa kia, không chỉ cải thiện mối quan hệ mà còn đem đến những lợi ích về mặt thể chất.

Không phải ai cũng có thói quen ngủ giống nhau. Một số là những “cú đêm”, cũng có những người thích làm việc vào buổi sáng. Tuy nhiên theo những nhà trị liệu hôn nhân Mỹ, một khi đã cùng chung sống như vợ chồng, hãy cố gắng thay đổi thói quen đi ngủ giống nhau. Cách đơn giản nhất là đi ngủ cùng một thời điểm vào buổi tối. Dưới đây là những lợi ích của việc đi ngủ cùng lúc với nhau:

1.  Tạo thói quen “âu yếm” trước khi đi ngủ

Các cặp vợ chồng đều khao khát được âu yếm và tâm sự cùng người mình yêu. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự dành thời gian cho việc này? Đó là lý do tại sao việc ngủ cùng lúc sẽ tạo cơ hội để bạn cùng đối tác thể hiện tình cảm với nhau hàng ngày. Bạn và người ấy có thể kể cho nhau nghe về ngày hôm nay của hai người.

Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn chỉ ra một trong những lợi ích tuyệt vời của “âu yếm” là giúp cơ thể giải phóng chất dẫn truyền thần kinh oxytocin. Đây được coi là một loại “hormone tình yêu” giúp bạn tạo ra sợi dây liên kết với đối tác cũng như cảm thấy hài lòng hơn về họ.

2.  Góp phần giải quyết các vấn đề vợ chồng

Đôi khi những điều nhỏ nhất nhất cũng có thể “châm ngòi” cho một cuộc tranh cãi kịch liệt. Bạn càng mất nhiều thời gian để giải quyết, thì tâm trạng tồi tệ càng có cơ hội đeo bám lâu dài. Trong lúc đi ngủ cùng bạn đời của mình, bạn sẽ có cơ hội thảo luận về những tranh cãi cũng như vấn đề giữ cả hai, đồng thời tìm ra giải pháp cho chúng. Và nhờ đó, hai bạn sẽ có một buổi sáng tối hơn cùng một đêm ngon giấc mà không phải trằn trọc, trở mình vì những vấn đề còn vướng mắc.

3.  Giúp bạn “đồng bộ hoá” với nửa kia

Đi ngủ cùng nhau có nghĩa là hai bạn đang “điều chỉnh” bản thân để hoà hợp với nhau. Từ đó, hai bạn sẽ ngày càng giống nhau về thói quen sinh hoạt, lối sống, trở nên “đồng bộ” và thoải mái với nhau hơn. Tất cả đều được tạo ra chỉ bằng cách điều chỉnh thời gian ngủ giống nhau. Điều này còn giúp bạn tránh những tình huống khó chịu không cần thiết khi một trong hai vô tình đánh thức người kia chỉ vì giờ ngủ khác nhau.

4.  Cải thiện sức khoẻ thể chất

Ngủ cùng nhau không chỉ có lợi cho mối quan hệ mà còn gián tiếp cải thiện sức khoẻ về mặt thể chất. Từ chính những lợi ích được liệt kê phía trên, như hai bạn không bị đánh thức lúc nửa đêm vì giờ ngủ chênh lệch, hay có cơ hội giải quyết các bất đồng, giúp tạo nên một giấc ngủ thoải mái, ngủ cùng nhau đem đến những lợi ích sức khoẻ tuyệt vời. Khi bạn sở hữu một giấc ngủ trọn vẹn, hanh phúc, hệ thống miễn dịch sẽ được tăng cường, giảm thiểu các bệnh liên quan đến viêm nhiễm. Điều này thậm chí còn giúp giảm huyết áp.

5.  Cải thiện sức khoẻ tinh thần

Bên cạnh đó, sức khoẻ tinh thần của bạn cũng có cải thiện đáng kể. Ngủ cùng nhau giúp bạn giảm lo lắng, cảm thấy an toàn và thoải mái. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ cảm xúc và những điều mình nghĩ với đối phương. Bạn sẽ hạnh phúc hơn và cuối cùng là tạo ra một khởi đầu tốt đẹp vào sáng hôm sau.

Có thể thấy, mỗi một thói quen nhỏ hàng ngày đều góp phần đem đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chúc bạn và người ấy thành công gìn giữ bầu không khí hoà hợp trong ngôi nhà của mình, bắt đầu từ thói quen ngủ cùng nhau!./.

Bài liên quan
Sao Việt 18/4: Trương Ngọc Ánh nói về sự tử tế, vợ chồng Trấn Thành đi hẹn hò
VOVLIVE - Trương Ngọc Ánh úp mở về sự tử tế trước tin đồn chia tay tình trẻ, Trấn Thành và bà xã Hari Won "dính như sam" trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất