Thiều Bảo Trâm: Tôi hiện chưa yêu ai và sẽ muốn kết hôn

30/06/2022, 08:21

Khẳng định không yêu ai ở thời điểm hiện tại, Thiều Bảo Trâm nói cô muốn kết hôn muộn để được hát nhiều hơn, đẻ có cơ hội trải nghiệm nhiều thứ trong cuộc sống.

Bước chân vào làng giải trí khá lâu nhưng khán giả ít nhắc đến Thiều Bảo Trâm bởi những sản phẩm âm nhạc mà thường nhắc đến tin đồn tình cảm. Nữ ca sĩ cho rằng là nghệ sĩ thì chắc chắn không tránh được việc mọi người bàn tán về cuộc sống của mình. Tuy nhiên từ thời điểm làm nghề đến giờ, Thiều Bảo Trâm khẳng định cô chưa bao giờ nhắc đến tên của bất cứ ai, cũng chưa từng cố tình lấy tên ai để PR sản phẩm.

Phóng viên VOV.VN đã có cuộc trò chuyện với Thiều Bảo Trâm về những sự thay đổi trong âm nhạc và cuộc sống.

Thiều Bảo Trâm: Tôi hiện chưa yêu ai và sẽ muốn kết hôn  - 1

Thiều Bảo Trâm xinh đẹp trong họp báo ra mắt mini album mới đây.

Tình yêu tuổi 28 với tuổi 18 rất khác nhau

- Theo đuổi con đường âm nhạc một thời gian dài nhưng vì sao đến nay, Thiều Bảo Trâm mới ra mắt mini album đầu tay?

Trâm hoạt động cùng nhóm Bee.T khoảng 4 năm kể từ khi chính thức bắt đầu ca hát. Sau đó, Trâm lại tạm ngưng các hoạt động một thời gian và bắt đầu solo vào khoảng năm 2016. Trâm nghĩ mình cần thời gian để định hướng về dòng nhạc, hình ảnh phù hợp nhất, giúp thể hiện những ưu điểm trong giọng hát. Trâm nghĩ rằng thời gian bao lâu không quan trọng, quan trọng là mình tìm được thời điểm phù hợp, âm nhạc phù hợp để thể hiện bản thân. 

- Cảm xúc của Thiều Bảo Trâm khi ra mắt mini album đầu tay? 

Không còn gì hạnh phúc hơn khi thấy mini album được ra mắt thành công, các bạn fan của Trâm và khán giả cũng chia sẻ về các ca khúc. Trước khi ra mắt mini album thì Trâm rất lo lắng, bởi việc làm một album với thể loại ballad là điều mình chưa từng nghĩ tới. Trâm cũng phải đắn đo lựa chọn ca khúc, kết nối câu chuyện trong các bài hát để ra một mạch cảm xúc thống nhất, chạm đến trái tim của khán giả. 

- Những khó khăn Thiều Bảo Trâm phải đối mặt khi làm album này thế nào?

Trâm phải thực hiện đi thực hiện lại bản phối cho các ca khúc trong mini album tới 3 - 4 lần, chưa kể bản thân còn nhất định muốn phát hành mini album đúng thời gian đã đề ra. Mọi thứ khá gấp rút, vì không chỉ có mini album mà còn có cả việc quay hình cho 2 MV.

Tuy khó khăn nhưng Trâm vẫn tập trung cao độ và gác lại mọi công việc khác để làm mini album này, vì mong mọi người có thể hiểu hơn về âm nhạc của Thiều Bảo Trâm. Trước đây, mọi người vẫn thắc mắc âm nhạc của Trâm như thế nào, thì mini album ‘after YOU' chính là câu trả lời. Đây cũng là một dấu ấn, kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp ca hát của Trâm và là một dự án Trâm tri ân khán giả nên bản thân không bị quá áp lực vì khó khăn. 

- Mini album này như một lời tự sự từ cô gái sau khi chia tay, đó có phải lời tự sự của chính Thiều Bảo Trâm? 

Tất cả những bài hát trong mini album đều không phải câu chuyện của Trâm. Trâm kết hợp với các nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện, Phúc Bồ, Andiez Nam Trương… để mang đến mỗi bài hát với mỗi câu chuyện và cảm xúc từ riêng nhạc sĩ. Trâm chỉ dùng những trải nghiệm của mình để thể hiện các sáng tác đó thật tốt.

Hiện tại, Trâm đã 28 tuổi và chắc chắn mình cũng từng yêu, tình yêu của tuổi 28 với tuổi 18 cũng rất khác nhau. Là một nghệ sĩ, việc trải qua nhiều cảm xúc cũng là điều tốt để mình dùng những cảm xúc ấy thể hiện bài hát sâu sắc, tạo đồng cảm hơn. 

Thiều Bảo Trâm: Tôi hiện chưa yêu ai và sẽ muốn kết hôn  - 2

- Thiều Bảo Trâm của “after YOU” có gì khác so với thời điểm mới vào nghề?

Mini album này mang đến một Thiều Bảo Trâm trưởng thành, sâu lắng hơn trong âm nhạc. Trâm cũng muốn thể hiện hình ảnh nữ tính, dịu dàng của mình với khán giả. Sau 10 năm hoạt động, Trâm trưởng thành hơn về tính cách, thay đổi nhiều quan điểm và cách nhìn nhận vấn đề. Trâm bình tĩnh hơn trước mọi việc và cũng có đủ thời gian để rèn luyện giọng hát, hoàn thiện hình ảnh và mọi kỹ năng cần thiết để mang đến cho khán giả những gì chỉn chu nhất.

- Những thay đổi đó đến từ đâu?

Thời gian trước, Trâm chưa có một ê-kíp thực sự. Trâm khá chênh vênh trong việc tìm trợ lý, quản lý, người làm truyền thông. Ngoài ra, trong cuộc sống ai cũng có những khó khăn riêng nhưng Trâm xin phép không kể, mà chỉ giữ cho riêng mình. Hiện tại, Trâm chỉ muốn chia sẻ tới mọi người âm nhạc của mình và mang lại những năng lượng tích cực nhất cho khán giả. 

- Từng thử nghiệm nhiều hình tượng, thể loại khác nhau dường như Thiều Bảo Trâm vẫn còn loay hoay trong âm nhạc?

Hiện tại, Trâm và ê-kíp đã bắt đầu chuẩn bị dần cho những dự án của năm sau, Trâm đã có kế hoạch dài hơi cho âm nhạc của mình. Trâm mong khán giả sẽ hiểu hơn về âm nhạc của Trâm và công sức Trâm dành cho âm nhạc trong thời gian sắp tới. Trâm cũng muốn thử sức ở nhiều dòng nhạc, concept và hình ảnh khác nhau nữa trong sự nghiệp của mình, chứ không riêng gì thể loại Ballad ở mini album ‘after YOU'. 

Chưa từng lấy tên ai để PR sản phẩm 

- Có bao giờ Thiều Bảo Trâm cảm thấy mệt mỏi, bế tắc, muốn buông bỏ hay không?

Mệt mỏi hay bế tắc Trâm nghĩ những cảm xúc đó ai cũng sẽ có trong cuộc sống. Áp lực phải gánh vác trên vai chắc chắn ai cũng có. Nhưng Trâm luôn nói với ê-kíp và chính bản thân mình rằng "những khó khăn này sẽ không bao giờ đánh gục được Trâm". Chưa bao giờ Trâm có ý nghĩ muốn dừng lại. Và Trâm không bao giờ để cho những áp lực hay thử thách quật ngã bản thân mình. Yêu điều mình làm và làm hết mình, cố gắng nhiều hơn mỗi ngày. 

Thiều Bảo Trâm: Tôi hiện chưa yêu ai và sẽ muốn kết hôn  - 3

- Những mục tiêu Thiều Bảo Trâm đặt ra trong âm nhạc, có mục tiêu nào đã đạt được và còn điều gì khiến Trâm phải tiếc nuối?

Trải qua nhiều thứ, Trâm nghĩ mình có thể vượt qua tất cả, chỉ cần cho bản thân đủ thời gian để đối mặt, chữa lành và cơ hội hiểu mình hơn, hiểu rằng không có cánh cửa nào là duy nhất; cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. 

Ca sĩ Thiều Bảo Trâm

Điều mà Trâm mong ước trong tương lai đó là mình có thể làm một liveshow thật lớn và ở dưới sẽ là những khán giả yêu thương và đồng hành cùng âm nhạc của Trâm. Trâm nghĩ những điều đã qua cho mình những bài học rất quý giá, nên Trâm không tiếc nuối điều gì cả. Mọi thứ đều do mình lựa chọn và quyết định. 

- Bước chân vào làng giải trí khá lâu nhưng khán giả ít nhắc đến Thiều Bảo Trâm bởi những sản phẩm âm nhạc mà thường nhắc đến tin đồn tình cảm. Trâm nghĩ sao về điều này? 

Trâm nghĩ là nghệ sĩ thì chắc chắn không tránh được việc mọi người bàn tán về cuộc sống của mình. Nhưng mọi người có thể thấy, từ khi làm nghề đến giờ, Trâm chưa bao giờ nhắc đến tên của bất cứ ai, cũng chưa từng cố tình lấy tên ai để PR sản phẩm của mình. Trâm luôn tự nhắc bản thân, những sản phẩm của mình chưa đạt được kết quả như mong muốn có thể vì mình chưa tập trung, hoặc đơn giản là vì mình làm chưa tốt. Trâm thấy mình cần nỗ lực hơn nữa để tạo nên những sản phẩm chất lượng. 

- Thời điểm nhiều tin đồn tình cảm bủa vây có phải giai đoạn khó khăn với Trâm không? Trâm vực dậy tinh thần bằng cách nào?

Ai cũng sẽ gặp những khó khăn trong cuộc sống, Trâm xin giữ những điều đó cho riêng mình. Bản thân Trâm luôn muốn mang đến những điều tích cực cho mọi người. Trải qua nhiều thứ, Trâm nghĩ mình có thể vượt qua tất cả, chỉ cần cho bản thân đủ thời gian để đối mặt, chữa lành và cho bản thân cơ hội hiểu mình hơn, hiểu rằng không có cánh cửa nào là duy nhất. Cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra. 

Trâm hạnh phúc với sự bận rộn vì bản thân là người sợ sự rảnh rỗi. Khi được làm công việc mình thích, khó khăn với nó, vất vả ngày đêm với nó thì rất hạnh phúc. Trâm đi làm rồi về nhà, học hát học đàn, có thêm thời gian thì gặp bạn bè, gia đình để xả stress. 

- Thiều Bảo Trâm ứng xử như nào trước những bình luận tiêu cực, anti-fan?

Trong cuộc sống sẽ phải xảy ra những tranh cãi, những ý kiến tiêu cực từ anti-fan, tuy nhiên, Trâm nghĩ mình không nên đáp trả. Nghề nghiệp của Trâm là ca sĩ nên đơn giản, Trâm phải hát, những sản phẩm âm nhạc chất lượng sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất. Trâm cố gắng giữ cho mình tâm lý bình tĩnh, nếu có nóng giận thì sẽ để điện thoại sang một bên, dành thời gian suy nghĩ để biết mình nên làm gì hoặc tập trung làm những việc khác để quên đi cảm giác tiêu cực. 

Muốn mang lại năng lượng tích cực nhất 

- Sau nhiều biến cố, Thiều Bảo Trâm của hiện tại ra sao?

Hiện tại, Trâm chỉ muốn chia sẻ cho mọi người âm nhạc của mình và mang lại những năng lượng tích cực nhất cho khán giả. 

Thiều Bảo Trâm: Tôi hiện chưa yêu ai và sẽ muốn kết hôn  - 4

- Trong tình yêu, Thiều Bảo Trâm là cô gái thế nào?

Có lẽ yêu ai thì Trâm sẽ giữ cho mình những thứ đơn giản nhất, vì trong cuộc sống nhiều thứ mình phải áp lực rồi. Trong tình yêu thì cứ yêu hết mình, người yêu cũng là một người bạn sẻ chia với mình những áp lực đó. Trâm nghĩ mình cứ cứ đơn giản và chân thành. 

- Thiều Bảo Trâm đã có dự tính gì cho tình cảm trong tương lai chưa? Mong muốn tìm một người đàn ông như thế nào? Dự định bao giờ lên xe hoa?

Hiện tại, Trâm chưa yêu ai cả và cũng khá vui vẻ, thoải mái với chuyện này. Trâm có thể hoàn toàn tập trung vào công việc.

Trâm nghĩ là một người trưởng thành và nhẹ nhàng. Và một người khiến mình ngưỡng mộ. Trâm thích người khi mình yêu, mình dành tình cảm cho họ và có thể học ở họ những kinh nghiệm trong cuộc sống. 

Trâm muốn kết hôn muộn vì muốn được hát nhiều hơn, cho mình cơ hội trải nghiệm nhiều thứ trong cuộc sống. Trâm cũng muốn dành thời gian cho bố mẹ, đưa bố mẹ đi chơi, đi ăn những món ngon. Trâm vẫn mong có một ngôi nhà riêng dành cho bố mẹ ở Sài Gòn thì sau đó mới yên tâm tính đến hạnh phúc cho riêng mình.

- Xin cảm ơn Thiều Bảo Trâm.

Hà Phương - Hạnh Lê(Vov.vn)
Bài liên quan
Mỹ nhân Việt gây thất vọng khi 'lộ' nhan sắc thật trên truyền hình
Không lung linh như những bức ảnh tự đăng, nhiều mỹ nhân Việt khiến khán giả ngỡ ngàng với nhan sắc khác lạ khi xuất hiện trên truyền hình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất