Thiết kế sáng tạo giúp mở rộng không gian hành lang

CTV Lê Hạnh/VOV.VN | 13/01/2022, 07:00

Khu vực hành lang là không gian không chỉ đóng vai trò là lối vào nhà mà còn có chức năng kết nối các không gian chung lại với nhau.

Mặc dù cấu trúc của hành lang có thể hẹp và dài, nhưng với sự sáng tạo và các chi tiết phù hợp thì chúng ta có thể biến nó trở thành một không gian rộng hơn với tỷ lệ thị giác lớn hơn, mang lại sức sống và ánh sáng cho ngôi nhà.

Sử dụng màu sơn

Bí quyết để làm cho sảnh vào của bạn có cảm giác rộng rãi hơn là sử dụng màu sáng trên tường và trần nhà. Chúng giúp ánh sáng được phân bổ tốt hơn và tạo cảm giác không gian rộng hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn màu trắng rất truyền thống hoặc nếu ưa thích sự táo bạo hãy chọn những tấm trải hoa đang rất thịnh hành hiện nay.

Thêm các phần chia tinh tế

Trang trí khu vực hành lang bằng việc phân chia các phần tinh tế từ một món đồ nội thất phân định khu vực tiếp khách đến những bức tranh làm bừng sáng căn phòng cũng có thể giúp ích rất nhiều trong việc tận dụng và cách điệu không gian.

Thêm tấm thảm hình tròn

Sự hiện diện của một tấm thảm hình tròn trên  khu vực hành lang nhà bạn không chỉ tạo cảm giác không gian được mở rộng, tròn trịa hơn mà còn mang lại sự độc đáo, mới lạ hơn rất nhiều.

Màu sắc nền

2 đồng minh sẽ làm cho sảnh vào của bạn trở nên bắt mắt và rộng rãi là sơn và giấy dán tường. Màu sắc trung tính sẽ là lựa chọn tốt nhất, miễn là bạn chọn sơn cả trần và tường cùng một màu. Ngược lại, sử dụng tông màu tối sẽ biến lối vào của bạn thành hang động.

Trang trí một cách hài hòa

Hãy biến hành lang nhà bạn trở thành một nơi hấp dẫn với những món đồ trang trí tiện dụng và thoải mái nhất. Khay để chìa khóa và bàn để thư là hai tùy chọn chức năng và thẩm mỹ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sảnh vào cần phải đi qua, vì vậy việc chất lên đó những thứ vô dụng sẽ không giúp ích được gì, về mặt thẩm mỹ cũng như chức năng, nó sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi đi lại.

Ánh sáng tốt

Ánh sáng là một yếu tố có thể cung cấp các kích thước khác cho lối vào của bạn mà không làm quá tải về trang trí hoặc màu sắc. Đèn được bố trí ở vị trí chiến lược đạt được hiệu quả về độ gần hoặc độ cao. Hướng đèn vào một vị trí nhất định giúp chúng ta cảm nhận được những chiều không gian mới, cả trên tường và sàn nhà cũng như trần nhà. Đặt một số trên tường về phía trần nhà và sàn nhà sẽ mang lại cảm giác kéo dài theo chiều dọc.

Thêm một chút tự nhiên

Bên cạnh việc đóng vai trò như một nét chấm phá tuyệt vời trong thiết kế và cuộc sống, việc đặt một vài chậu cây xanh ở sảnh vào của bạn sẽ tạo thêm cảm giác tươi mới, cá tính và tiết kiệm không gian. Màu xanh lá cây sẽ tương phản với mọi thứ và mang lại sức sống cho lối vào.

Gương giúp mở rộng không gian

Đặt gương trên tường đối diện với cửa sẽ giúp ánh sáng lọt vào và làm sáng không gian của bạn. Do đó, đây có thể là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho khu vực hành lang nhà bạn./.

Bài liên quan
Điện thoại gập ba đầu tiên của Huawei có khả năng đi trước về thiết kế sáng tạo
Điện thoại gập ba của Huawei là chủ đề sôi nổi khiến người dùng phấn khích vì thiết kế bí ẩn, họ háo hức chờ xem siêu phẩm sẽ được đưa lên tầm cao mới thế nào.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất