Thiên tai dồn dập sẽ khiến mưa lớn tiếp tục kéo dài ở miền Trung

Văn Ngân/VOV.VN | 26/10/2021, 16:18

Các hình thái thiên tai dồn dập xảy ra ở miền Trung trong thời gian tới khiến khu vực này xuất hiện mưa lớn kéo dài, nguy cơ xuất hiện lũ lụt, sạt lở đất rất lớn.

Áp thấp nhiệt đới sẽ vào bờ trong tối và đêm 26/10  

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, dự báo tối và đêm nay (26/10) áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào khu vực đất liền từ Bình Định – Bình Thuận và sẽ gây ra một đợt mưa lớn cho các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên cũng như một số nơi ở Nam Bộ.

“Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn sẽ xảy ra nhiều nơi, trong đó trọng tâm sẽ xảy ra từ Bình Định – Ninh Thuận và khu vực Nam Tây Nguyên với lượng mưa có thể ở khoảng 100-250mm, có nơi trên 250mm. Ở khu vực Bắc Tây Nguyên, Miền Đông Nam Bộ, Thừa Thiên Huế-Quảng Ngãi có lượng mưa ở khoảng 100-150mm, có nơi cao hơn 150mm. Mưa sẽ xảy ra dồn dập trong đêm nay cho đến sáng 27/10, sẽ gây ra nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất cũng như ngập úng ở khu vực Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên”, ông Năng nhận định.

Miền Trung sẽ xảy ra mưa lớn kéo dài

Ông Năng lưu ý, đối với các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên sẽ chịu ảnh hưởng bởi mưa lớn trong thời gian ngắn sẽ gây ra nhiều nguy cơ tiềm ẩn về lũ quét và sạt lở đất.

“Ngoài ra sau đợt mưa do áp thấp nhiệt đới này, ở các tỉnh Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ sẽ bị ảnh hưởng của hệ thống nhiễu động gió Đông cũng như kết hợp với không khí lạnh và tiếp tục xảy ra mưa lớn từ ngày 27 cho đến 30/10. Với nguy cơ mưa liên tục như vậy, trong thời gian qua ở những khu vực này đã chịu nhiều tổn thương do mưa lớn, nhiều nơi vẫn còn đang khắc phục chưa xong hậu quả của ngập úng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ tai biến địa chất, mưa lớn ngập úng ở vùng thấp trũng ven sông. Đặc biệt ở khu vực Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ”, ông Năng lưu ý./.

Bài liên quan
Nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng nóng, chiều tối mưa dông
Dự báo thời tiết ngày 6/4, Trung Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng gay gắt, đến chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất