Thiên lý hữu tình: Chuyến hàng qua tâm dịch Đà Nẵng 

Nhật Bình | 24/09/2020, 15:28

Những câu chuyện thiên lý hữu tình trên mỗi cung đường mà ta bắt gặp, ắt sẽ đem lại những cảm giác ấm áp và chạm đến trái tim của mỗi người. Đặc biệt, trong những hoàn cảnh càng khó khăn thì điều “tình người” nhất lại càng dễ thấy...

CLB xe bán tải Đà Nẵng - Những bác tài chở hàng hóa nghiệp dư nhưng lại là những bác tài chở tình người chuyên nghiệp
CLB xe bán tải Đà Nẵng - Những bác tài chở hàng hóa nghiệp dư nhưng lại là những bác tài chở tình người chuyên nghiệp

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đất nước ta đang căng thẳng chiến đấu đại dịch Covid-19, trận chiến vẫn còn dài, mà sức người thì có hạn. Mỗi ngày ta vẫn tiếp nhận số ca nhiễm mới tăng lên và diễn biến ngày một phức tạp hơn. Những y bác sỹ nơi tiền tuyến cần được tiếp sức hơn bao giờ hết, điểm nóng cần được làm mát thật nhanh.

Và câu chuyện hôm nay có thể chưa làm mát được tâm dịch, nhưng sẽ làm dịu đi những căng thẳng nơi tuyến đầu. Hãy cùng Kênh VOV Giao thông đến với chuyến hàng đặc biệt vận chuyển kit xét nghiệm trong đêm giữa tâm dịch Đà Nẵng.

Bất kể ngày hay đêm, những chiếc xe cấp cứu vẫn liên tục đỏ đèn làm nhiệm vụ, đó là những người F1 cần xét nghiệm ngay sau khi phát hiện ca mắc mới, là những chuyến xe chở những nhu yếu phẩm, vật tư y tế tới các điểm test nhanh, sàng lọc để phòng chống dịch bệnh. Những người lái xe cấp cứu với công việc thường ngày sẽ chỉ làm việc 8-10 tiếng một ngày nhưng bây giờ, chạy bất kể ngày đêm là điều bình thường.

Trong hoàn cảnh ấy, đã xuất hiện những câu chuyện hữu tình, những sự giúp đỡ không tên của những mạnh thường quân góp sức vận chuyển, chuyên chở hàng hóa, vật dụng, vật tư y tế tiếp tế nơi tuyến đầu chống dịch. Họ là CLB xe bán tải Đà Nẵng, là những bác tài chở hàng hóa nghiệp dư nhưng lại là những bác tài chở tình người chuyên nghiệp.

Bảy giờ tối, sau khi kết thúc những công việc bận rộn trong ngày, các thành viên trong CLB trở về nhà riêng để nghỉ ngơi và ăn bữa cơm gia đình thì bất chợt một cuộc điện thoại từ ban quản trị nhóm đổ chuông. Nhiệm vụ lúc này là cần 3 xe chạy ra sân bay Phú Bài (Huế) chuyển 25 nghìn bộ kít xét nghiệm ngay trong đêm về Đà Nẵng và Quảng Nam.

Những bữa cơm tạm bỏ dở, các anh tiếp tục lên đường. Thực hiện nhiệm vụ lần này là anh Hoài Dương, anh Nguyễn Quý và anh Hưng Lê. Ngay lập tức, họ chuẩn bị những điều cần thiết nhất.

Những trang bị không thể thiếu trong mỗi chuyến vận chuyển đó là những bộ đồ bảo hộ kéo kín, khẩu trang, găng tay và kính mắt chống giọt bắn. Đúng 8h, các anh nhận được “giấy thông hành” do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng cấp và lập tức lên đường đến sân bay Phú Bài, Huế.

Đêm hôm đó, Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão. Miền Trung vẫn như thường lệ, là nơi đón những cơn mưa tầm tã, gió giật mạnh kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Ba con người mặc đồ bảo hộ đứng chờ tại cổng sân bay, đó là những giây phút mà anh Thanh chia sẻ là căng thẳng nhất, hồi hộp và cũng là lo lắng nhất. Ba người, 3 xe bán tải cạnh nhau, im lặng và đợi chờ một cuộc điện thoại.

À, nếu bạn đang hỏi vì sao họ không vào hẳn trong sân bay để đợi mà phải đứng ngoài thì chỉ có một lí do: tối 2/8 là thời điểm Đà Nẵng đang bùng dịch mạnh và bắt đầu xuất hiện những ca nghi mắc tại Huế.

Vì thế nếu họ trong những bộ đồ bảo hộ kia, đi xe biển số của TP Đà Nẵng e rằng sẽ gây một tâm lí không tích cực cho những người xung quanh ở sân bay. Đó cũng là lí do vì sao anh Dương, anh Quý, anh Hưng chọn giải pháp đứng hẳn bên ngoài và chờ đợi.

Khi nhắc đến khoảnh khắc được gọi điện thoại báo máy bay đã hạ cánh và các anh tiến vào để vận chuyển hàng hóa, anh Hoài Dương lúc ấy mới thở phào nhẹ nhõm và tức tốc cùng anh em tiến vào vận chuyển những thùng đựng kit xét nghiệm cho toàn 2 thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam.

“Ba anh em đi lần này rất là khó khăn vì Đà Nẵng đang là tâm dịch. Trong khi mình đi ra sân bay Phú Bài (Huế) thì cũng rất nhiều rào cản. tâm trạng của anh em rất lo lắng, không biết mình có thể đi qua sân bay Phú Bài (Huế) để nhận được hàng hay không. Chờ được 15 phút đầu tiên, kho hàng của sân bay Phú Bài (Huế) gọi điện thoại và xe tiến vào. Ba anh em nhanh chóng bốc hàng lên xe, cột đồ, lên đường quay về ngay trong đêm”,anh Dương chia sẻ.

Niềm phấn khởi hòa cũng những giọt mồ hôi nhễ nhại trong bộ đồ bảo hộ bí bách, hòa trong cơn mưa xứ Huế, một hình ảnh thật bình dị và xúc động. Di chuyển trong tâm dịch nhưng lại mang một tâm thế đầy niềm tin và hy vọng.

Điều lớn nhất trong cảm xúc của những người vận chuyển không chuyên lúc bấy giờ không phải là vui mừng vì giúp đỡ được người khác, mà vui mừng vì nhìn thấy nụ cười của các y, bác sỹ đang chờ đợi những thiết bị y tế được tiếp tế đến nơi.

“Và mình rất ấn tượng về tất cả các anh chị em đang chờ tụi mình để nhận những thùng hàng đó. Tới nơi anh em thở phào một cách rất nhẹ nhõm, cảm thấy trong lòng rất xúc động bởi vì mình đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình để ngày mai, một số bộ phận người dân thành phố Đà Nẵng sẽ được xét nghiệm sàng lọc”,anh Dương nói.

Nỗi sợ là chắc chắn vì dịch bệnh là có thật, nhưng với họ, thì nỗi sợ lại được biến thành một sức mạnh lớn lao:

“Nếu nói sợ thì ai cũng sợ cả. Quan trọng là mình phải vượt qua được nỗi sợ hãi đó thôi. Bởi vì mình nghĩ như thế này, tất cả những, y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, bản thân họ còn không sợ thì tại sao mình lại sợ. mình ở hậu phương thì mình phải như thế nào để làm một bàn đạp vững chắc cho những y, bác sỹ đó, họ đủ niềm tin, họ đủ sức khỏe để chiến đầu với dịch covid này. Mình nghĩ như vậy thôi”.

Có lẽ khi lắng nghe những câu chuyện như thế này, vào thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung thân yêu, cả nước đang căng mình chống dịch đầy gian nan và vất vả sẽ làm quý vị cảm thấy rằng cuộc sống này vẫn thật ý nghĩa.

Trong mọi khó khăn hoàn cảnh thì chúng ta vẫn luôn một lòng, thể hiện được những giá trị cốt lõi của người Việt Nam, đoàn kết, tương trợ, đầy ấm áp. Và những đóng góp thầm lặng của những con người vẫn luôn ngày đêm cố gắng miệt mài ấy sẽ luôn còn mãi, cũng như niềm tin của họ:

“Cả nước hãy tin về Đà Nẵng, Đà Nẵng sẽ làm được điều đó, Đà Nẵng rồi sẽ bình yên”.

---

Nếu từng có trải nghiệm, hoặc chứng kiến những câu chuyện về tình người, tình yêu cuộc sống trên con đường bạn rong ruổi hàng ngày, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi qua fanpage: Thiên lý hữu tình, hoặc email:thienlyhuutinh@gmail.com. Chương trình phát sóng chiều thứ Ba, phát lại chiều thứ Năm hàng tuần trên kênh VOV Giao thông.

Để nghe thêm hoặc nghe lại chương trình trên các thiết bị di động, thính giả có thể truy cập website vovgiaothong.vn, các ứng dụng: Spotify, Apple Podcast (trên hệ điều hành iOS); Google Podcast (trên hệ điều hành Android); rồi sau đó gõ từ khoá: VOVGT, VOV giao thông; hoặc gõ tên các chương trình.

Bài liên quan
Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ khẳng định, thời gian tới, các địa phương cần xử lý dứt điểm những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong các Chỉ số; đặc biệt cải cách hành chính phải gắn với chuyển đổi số, hướng đến sự hài lòng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất