Thí sinh HHHV Việt Nam 2022 tập luyện cho đêm trình diễn trang phục dân tộc

Vũ Toàn/VOV.VN | 14/06/2022, 17:11

Sau các phần thi "Người đẹp nản lĩnh", "Người đẹp tài năng", top 41 thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 sẽ chính thức bước vào đêm trình diễn Trang phục dân tộc diễn ra vào tối nay tại TP.HCM.

Đây sẽ là đêm thi được dàn dựng hoành tráng - nơi top 41 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 khoác lên mình những thiết kế trang phục dân tộc ấn tượng, giới thiệu đến người hâm mộ những nét văn hóa, truyền thống Việt Nam vô cùng độc đáo.

Trang phục dân tộc là một phần thi quan trọng của các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh. Các đại diện đến từ các quốc gia (hoặc các tỉnh thành đối với cuộc thi trong nước) sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa của quê hương mình đến với bạn bè, khán giả. Sau 4 mùa giải thành công với việc tổ chức thiết kế trang phục dân tộc cho các đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe, đây là lần đầu tiên ban tổ chức mở cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho top 41 thí sinh đang tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. 

BTC liên kết với các trường Đại học có chuyên ngành về thời trang trên địa bàn TP.HCM như: Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH, Đại học Hoa Sen, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Văn Lang, ... để phát động và tìm kiếm các tác phẩm dự thi xuất sắc nhất từ sinh viên của các trường.

41 mẫu thiết kế đều mang một vẻ đẹp riêng, nhưng vẫn hướng đến tôn vinh vẻ đẹp tự tin, hiện đại, bản lĩnh, vượt qua những giới hạn bản thân, phá vỡ những quy tắc về cái đẹp để tôn vinh giá trị chân thiện mỹ. Nhiều nét văn hoá độc đáo được các thí sinh khai thác như: Đờn ca tài tử, sắc màu Hội An, thanh niên xung phong, tráp long phụng, động Phong Nha, tre Việt, chị Võ Thị Sáu, Ngư ông,... NTK Nguyễn Minh Tuấn và NTK Nguyễn Minh Công vừa là giám khảo vòng tuyển chọn vừa giữ vai trò là mentor đồng hành, hướng dẫn và cùng các thí sinh thực hiện mẫu thiết kế thành tác phẩm hoàn chỉnh để trình diễn. 

41 ý tưởng từ bản vẽ đã trở thành 41 bộ trang phục dân tộc đẹp mắt, độc đáo, chuyên chở nhiều ý nghĩa. Đêm thi trình diễn trang phục dân tộc mang thiết kế của những bạn trẻ có niềm say mê với thời trang và văn hóa truyền thống của đất nước chính là cách cổ vũ tinh thần sáng tạo và khơi gợi niềm tự hào quê hương tỉnh thành của giới trẻ Việt Nam. 

Bên cạnh đó, được sải bước trên sân khấu của đêm trình diễn trang phục dân tộc cũng là cơ hội để tất cả thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 một lần nữa thể hiện trọn vẹn kỹ năng trình diễn tự tin, sức hút và bản lĩnh của những cô gái đang trên hành trình chinh phục vương miện Vinawoman.

Trước giờ G diễn ra đêm trình diễn trang phục dân tộc, top 41 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ các nhà thiết kế trẻ để trao đổi về ý tưởng, thử trang phục và tập luyện trình diễn để nắm rõ cách truyền tải trọn vẹn vẻ đẹp, tinh thần của mỗi thiết kế.

Tất cả thí sinh nhận được sự hướng dẫn tận tình của Đạo diễn Catwalk Crazy Nhóc trong quá trình tập luyện trước show diễn để hướng đến sự hoàn hảo từ thần thái, phong cách trình diễn, cách khai thác những chi tiết đắt giá trên các thiết kế trang phục dân tộc.

Phần lớn các bộ trang phục dân tộc có nhiều chi tiết tinh xảo, khối lượng nặng và cồng kềnh gây khó dễ cho việc di chuyển. Đó vừa là thử thách vừa là cơ hội để top 41 Thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 thể hiện cách ứng biến trên sân khấu, cách xử lý trang phục và nhất là bộc lộ hết năng lượng của bản thân, tỏa sáng rực rỡ cùng với những bộ tâm huyết của các nhà thiết kế trẻ.

Đặc biệt, sau đêm trình diễn trang phục dân tộc, bộ trang phục nhận được điểm đánh giá cao nhất sẽ trở thành trang phục dân tộc được đại diện Việt Nam trình diễn tại Miss Universe 2022. Ban giám khảo khách mời "cầm cân nảy mực" chọn ra bộ trang phục dân tộc xuất sắc nhất, bao gồm: NTK Lê Long Dũng, NTK Hoàng Minh Hà, NTK - Mentor Nguyễn Minh Tuấn, NTK - Mentor Nguyễn Minh Công.

Các nhà thiết kế, top 41 thí sinh đều đã sẵn sàng cho đêm trình diễn trang phục dân tộc mãn nhãn, bùng nổ và ấn tượng./.

Bài liên quan
Xuất hiện với gương mặt khác lạ, Hoa hậu Ngọc Châu bị nghi lạm dụng 'dao kéo'
Lộ diện với nhan sắc khác lạ, khuôn mặt đơ cứng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 tiếp tục vướng nghi vấn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá đà.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất