Thi ảnh online 'Gia đình trẻ hạnh phúc' có gì đặc biệt?

Văn Giang | 28/06/2021, 11:30

Cuộc thi ảnh online với chủ đề "Gia đình trẻ hạnh phúc" dành cho các công dân Việt Nam hoặc người Việt ở nước ngoài có độ tuổi 16-35.

Sáng 28/6, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đơn vị hợp tác triển khai Chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” giai đoạn 2021 – 2025, giới thiệu các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên.

Tại chương trình, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh online với chủ đề "Gia đình trẻ hạnh phúc" dành cho các công dân Việt Nam hoặc người Việt ở nước ngoài có độ tuổi 16-35, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, phóng viên các cơ quan thông tấn.

Các bức ảnh dự thi được chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại, thể hiện những hành động, cử chỉ đẹp diễn ra trong đời sống, sinh hoạt thể hiện tình cảm gia đình, gìn giữ gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ. Cùng với đó, lên án những thói hư, tật xấu ảnh hưởng đến việc giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thời gian nhận ảnh dự thi từ ngày 28/6 đến 31/7 và bình chọn trên mạng xã hội. Cách thức gửi bài dự thi qua e-mail: congtrithucthanhgiong@gmail.com và kèm theo địa chỉ liên hệ của tác giả.

Dự kiến lễ trao giải thưởng được tổ chức tại lễ tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2021 được tổ chức tháng 9/2021.

Thi ảnh online 'Gia đình trẻ hạnh phúc' có gì đặc biệt? - 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Báo Gia đình và Xã hội)

Đối tượng tham gia chương trình “Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc” là các gia đình có các thành viên bố, mẹ và các con. Trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1986 trở về sau).

Các gia đình trẻ có vợ hoặc chồng là y, bác sĩ, điều dưỡng viên, cán bộ chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, người lao động trẻ do điều kiện làm việc, công tác phải xa gia đình.

Theo đó, Trung ương Hội sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền về hạnh phúc gia đình trong thanh niên thông qua việc xây dựng các sản phẩm truyền thông trên mạng xã hội về ý nghĩa gia đình đối với mỗi cá nhân, ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam (các câu trích dẫn hay của người nổi tiếng, infographic, phim ngắn…), tổ chức cuộc thi ảnh online với chủ đề "Gia đình trẻ hạnh phúc"...

Hàng năm, Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giao lưu trực tiếp và trực tuyến với thanh niên theo chủ đề “Gia đình trẻ hạnh phúc, ấm no, tiến bộ” nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, xây dựng các giá trị của hôn nhân gia đình hiện đại.

Thi ảnh online 'Gia đình trẻ hạnh phúc' có gì đặc biệt? - 2

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ thành lập kênh truyền thông Cộng đồng gia đình trẻ trên nền tảng mạng xã hội để tập hợp các chuyên gia tư vấn và các hội viên, thanh niên quan tâm đến những vấn đề tiền hôn nhân như tình yêu, giới tính, sức khỏe sinh sản, kỹ năng xây dựng và gìn giữ gia đình hạnh phúc… 

Phát biểu tại chương trình, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn khi triển khai chương trình sẽ tạo ra được những giá trị tích cực và nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của cán bộ Hội, hội viên, thanh niên và đặc biệt là các gia đình trẻ".

Văn Giang
Bài liên quan
Tiền mua vé máy bay dùng để biếu Tết bố mẹ, chấp nhận không về quê
Nhiều gia đình trẻ không "tải" nổi chi phí bay cao ngất ngưởng dịp Tết Nguyên đán nên chọn giải pháp không về quê ăn Tết, dùng khoản tiền đó biếu bố mẹ hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất