Thêm 25 tay vợt phải cách ly khi đến Melbourne tham dự Australia Open

Việt Nga/VOV-Australia | 17/01/2021, 22:29

Như vậy cho đến nay 72 tay vợt tham dự giải quần vợt Australia mở rộng phải cách ly 2 tuần trước khi được tham dự giải đấu.

Sau khi kết quả xét nghiệm những người đến Australia tham dự giải quần vợt Australia mở rộng cho thấy chuyến bay thứ 3 có người bị Covid-19, tối nay, chính quyền bang Victoria đã yêu cầu 25 tay vợt đi trên chuyến bay này phải cách ly.

Như vậy cho đến nay 72 tay vợt tham dự giải quần vợt Australia mở rộng phải cách ly 2 tuần trước khi được tham dự giải đấu.

Trong thông báo đưa ra trên Twitter vào tối nay, ban tổ chức giải Australia mở rộng đã khẳng định 25 tay vợt trong tổng số 58 người đi trên chuyến bay từ Doha (Qatar) đến Melbourne vào sáng qua sẽ phải cách ly trong phòng ở khách sạn vì 1 người trên chuyến bay này bị Covid-19.

Trước đó, 47 tay vợt trong tổng số 129 người khác đi trên 2 chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) và Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất) hạ cánh xuống Melbourne vào hôm thứ 6 vừa qua cũng đã phải cách ly do phát hiện 4 người đi trên 2 chuyến bay bị Covid-19.

Mặc dù cho đến lúc này, chưa có vận động viên nào được phát hiện bị Covid-19 khi đến Australia chuẩn bị cho giải đấu song việc cách ly 72 tay vợt đang gây ra những trở ngại lớn cho vận động viên.

Bên cạnh việc không được ra khỏi phòng ở để đến sân tập và rèn luyện thể lực, các vận động viên bị cách ly cũng được cho là gặp nhiều bất lợi khi so sánh với những vận động viên không phải cách ly vì việc không được rèn luyện đúng mức có thể ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của những vận động viên này. Đó là chưa kể đến trước khi thi đấu cường độ cao mà không được luyện tập kỹ cũng có thể khiến vận động viên bị chấn thương.

Một số vận động viên đang cố gắng khắc phục tình trạng này bằng việc tập luyện trong phòng như chạy đoạn ngắn trong phòng, hay đánh bóng vào tường hoặc vào các tấm đệm được dựng sát vào tường...để rèn luyện thể lực vào kỹ thuật.

Tuy vậy, chính quyền bang Victoria cũng cho biết, cũng đã có vận động viên mở cửa phòng ở để khoe khoang về việc mua đồ ăn qua Uber Eats cho tất cả mọi người ở trên cùng một tầng.

Trước thực trạng này, chính quyền bang Victoria cảnh báo các vận động viên phải cách ly nghiêm ngặt, nếu hành vi này tiếp tục lặp lại thì có thể bị phạt lên tới 20.000 AUD./.       

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất